Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Lời khai của gã thanh niên chuyên lừa đảo, tống tình các cô gái bằng clip "nóng": Thêm nhiều thiếu nữ là nạn nhân

(Tổ Quốc) - Ngày 7/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã phát hiện thêm nhiều thiếu nữ là nạn nhân trong vụ Nguyễn Thanh Nhàn (20 tuổi, trú H.Lệ Thủy, Quảng Bình) lập Facebook ảo để dụ cho vay lãi suất thấp rồi cưỡng đoạt tình, tiền.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Nhàn khai nhận, mình từ quê vào Đà Nẵng làm phụ bếp, tuy nhiên từ đầu năm 2020 thì bị thất nghiệp do các nhà hàng nghỉ dịch Covid-19 nên về quê.

Lúc này, Nhàn lại cần tiền lo cho vợ sinh con đầu lòng nên lên mạng vay tiền trực tuyến nhưng bị lừa, mất tiền đặt cọc làm hồ sơ, thủ tục vay. Bị mất tiền, nhưng Nhàn lại học được cách thức lừa đảo, bằng cách lập Facebook giả mạo chị Nguyễn Bảo Ngọc (37 tuổi, trú TP.HCM), đăng tin cho vay với lãi suất thấp chưa từng có, chỉ 0,1%/tháng và không cần thế chấp tài sản.

Thấy Facebook cho vay tiền có đăng tải cả CMND và hình ảnh của chị Nguyễn Bảo Ngọc nên các bị hại đã tin tưởng liên hệ. Lúc này, Nhàn yêu cầu "con mồi" gửi ảnh CMND và 200.000 đồng tiền cọc để làm hồ sơ vay số tiền tối đa 10 triệu đồng.

Với thủ đoạn này, chỉ trong 20 ngày, Nhàn đã lừa hàng chục người chuyển khoản tiền cọc, chiếm đoạt 20 triệu đồng.

Đặc biệt, trong quá trình lừa đảo, do nhận đươc nhiều tin nhắn từ các thiếu nữ có nhu cầu vay tiền nên Nhàn đã nổi dục vọng và bắt đầu giăng bẫy tĩnh. Nhàn lấy lý do các em gái nhỏ chưa đủ tuổi làm CMND nên dụ họ chụp ảnh và quay clip nóng rồi gửi cho Nhàn để làm tin.

Lời khai của gã thanh niên chuyên lừa đảo, tống tình các cô gái bằng clip nóng: Thêm nhiều thiếu nữ là nạn nhân - Ảnh 1.

Đối tượng Nguyễn Thanh Nhàn tại cơ quan công an.

Do nghĩ Facebook Nguyễn Bảo Ngọc là phụ nữ nên các thiếu nữ này đã tin tưởng làm theo yêu cầu. Có được clip nóng của các thiếu nữ này, Nhàn lập tức trở mặt, ép các nạn nhân phải quan hệ tình dục, nếu không sẽ tung hình ảnh, clip nóng lên mạng xã hội.

Khi bị bắt, công an phát hiện trong điện thoại của Nhàn có nhiều hình ảnh, clip của các cô gái trẻ ở nhiều tỉnh thành, trong đó có cả những thiếu nữ, tuổi vị thành niên.

Trong số này, có em N mới 15 tuổi, sống tại Đà Nẵng bị Nhàn dùng clip nóng khống chế, ép buộc thiếu nữ này phải ra TP.Huế để quan hệ tình dục, nếu không Nhàn sẽ gửi những hình ảnh, clip cơ thể của N đến gia đình, bạn bè, nhà trường...

Tuy nhiên, em N đã dụ được Nhàn vào Đà Nẵng. Chiều 1/7, Nhàn mượn xe máy của bạn chở em N đi lòng vòng rồi tấp vào một khách sạn trên đường Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê). Tuy nhiên, khi Nhàn chuẩn bị giở trò thì bị cảnh sát ập vào bắt giữ.

Qua vụ việc này, cơ quan chức năng đề nghị người dân cảnh giác trong việc bảo vệ thông tin, hình ảnh cá nhân, cũng như phụ huynh cần quản lý con em, nhất là các thiếu nữ trước những cạm bẫy tình, tiền ngày càng phức tạp trên mạng xã hội.

Tác giả bài viết: http://toquoc.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây