Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


“Mắt thần” giúp giữ bình yên ở miền núi Phước Sơn

Từ khi được triển khai đến nay, hệ thống camera an ninh tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam) đã phát huy tác dụng tích cực, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.
“Mắt thần” giúp giữ bình yên ở miền núi Phước Sơn

Hệ thống camera an ninh trên địa bàn huyện Phước Sơn được triển khai từ năm 2020. Đến nay, hệ thống gồm 50 camera được lắp đặt tại những khu vực đông dân cư, các ngã ba, ngã tư, trung tâm một số xã và thị trấn Khâm Đức. Nhờ vào camera an ninh, lực lượng Công an đã nhanh chóng điều tra, làm rõ nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Điển hình, vào sáng 19/8 vừa qua, Lương Văn Dậu (SN 1993) và Vi Văn Huân (SN 1995, cùng trú huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) đến xã Phước Thành, huyện Phước Sơn để tìm việc làm tại các bãi vàng nhưng do chưa tìm được việc làm nên đến trưa cùng ngày thì Huân và Dậu đi bộ hướng về lại thị trấn Khâm Đức.

Trên đường đi, Huân và Dậu bàn bạc, thống nhất tìm xe máy của người dân để trộm cắp làm phương tiện di chuyển về thị trấn Khâm Đức. Khi đến khu vực cổng chào xã Phước Thành, cả hai thấy có 3 chiếc xe máy để ở ven đường, không có người ở gần đó nên Huân đứng cảnh giới, còn Dậu đi lấy trộm chiếc xe máy hiệu Yamaha, loại xe Sirius màu xanh đen BKS 92L2-2338 rồi điều khiển xe chở Huân về thị trấn Khâm Đức.

Khi đến đường Hồ Chí Minh đoạn qua thôn 5, xã Phước Đức, Dậu và Huân thấy có 1 tiệm sửa xe máy bên đường nên thống nhất chạy xe đến, rồi sau đó bán chiếc xe này cho chủ tiệm với giá 1 triệu đồng. Tiếp đó cả hai về thị trấn Khâm Đức tiêu xài số tiền vừa bán xe có được.

Sau khi phát hiện chiếc xe máy BKS 92L2-2338 của mình bị mất, ngay trong chiều 19/8, anh Hồ Văn Minh (SN 1983, trú xã Phước Thành) đã đến Công an huyện Phước Sơn trình báo sự việc

22 9 2

.

Tiếp nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an huyện Phước Sơn đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, trích xuất dữ liệu camera để truy xét “nóng”. Đến khoảng 17h ngày 19/8, lực lượng Cảnh sát hình sự đã phát hiện và tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lương Văn Dậu và Vi Văn Huân, thu giữ chiếc xe máy tang vật.

Sau khi hoàn tất hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phước Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Dậu và Huân về hành vi trộm cắp tài sản.

Lãnh đạo Công an huyện Phước Sơn đánh giá rằng, thời gian qua, hệ thống camera an ninh đã góp phần đảm bảo tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện. Bên cạnh việc giúp cơ quan Công an khám phá nhanh các vụ trộm cắp tài sản, camera an ninh còn giúp Công an huyện phát hiện, làm rõ một số vụ tai nạn giao thông; giúp phát hiện, ngăn chặn kịp thời các nhóm thanh thiếu niên tụ tập, có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng.

Thời gian tới, Công an huyện Phước Sơn tiếp tục nghiên cứu, đề xuất lắp đặt thêm camera an ninh tại một số khu vực; trong đó có camera có thể giám sát tốc độ nhằm kịp thời phát hiện, xử lý các phương tiện chạy quá tốc độ trên các tuyến đường là nguyên nhân chính dễ dẫn đến tai nạn giao thông.

Tác giả bài viết: https://cand.com.vn/hoat-dong-ll-cand/mat-than-giup-giu-binh-yen-o-mien-nui-phuoc-son-i668330/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây