Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở các tỉnh miền Trung

Mưa lớn trong những ngày vừa qua khiến nhiều tuyến đường tại các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Đà Nẵng, Quảng Trị… bị ngập, sạt lở gây chia cắt.
Mưa lớn gây ngập nhiều tuyến đường ở các tỉnh miền Trung

Quảng Nam: Dùng xe tải vượt nước lũ đưa người và phương tiện về nhà

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Văn Anh Tuấn – Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam cho biết, mưa lớn khiến tuyến QL14B, 14D, 14H, 40B bị tắc đường do ngập nước, sạt lở taluy dương, đất đá chảy tràn mặt đường, phương tiện qua lại khó khăn.

Các tuyến đường ĐT 603, 608, 609, 611, 612, 617 cũng ngập nước, xói lở, đất đá tràn xuống đường.

11

"Hiện chúng tôi đang chỉ đạo các đơn vị bảo trì đường bộ, phối hợp với các địa phương có tuyến đường đi qua nỗ lực khắc phục các điểm sạt lở, xói lở. Cử cán bộ túc trực ở những tuyến đường ngập sâu, không cho người dân và phương tiện qua lại nhằm đảm bảo an toàn", ông Tuấn nói.

Tại huyện Duy Xuyên, do tuyến đường ĐH 1 (xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam) ngập sâu nên chính quyền xã đã dùng xe tải đưa người dân và phương tiện về nhà.

Ngày 10/10, ông Nguyễn Phước Minh - Chủ tịch UBND xã Duy Sơn cho biết, mưa lớn kéo dài từ tối 9/10 làm nhiều tuyến đường ở xã bị ngập cục bộ.

12

"Trong sáng cùng ngày, nhiều người dân, học sinh vẫn đi làm, đến trường nên lúc về thì bị mắc kẹt. Nhằm đảm bảo an toàn, chúng tôi đã dùng 2 xe tải, huy động 15 cán bộ, chiến sĩ công an đến tuyến đường ĐH 1 để đưa người dân, phương tiện về nhà", ông Minh nói.

Cũng theo ông Minh, lực lượng chức năng túc trực tại tuyến đường này để đưa đón người dân cho đến khi nước rút.

Tại Đại Lộc, mưa lớn kéo dài, dòng nước từ trên núi đổ xuống kèm theo đất đá chắn ngang QL14B, khiến đoạn qua thôn Lập Thuận (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) bị ách tắc.

Các phương tiện chỉ còn một làn đường để lưu thông, di chuyển khó khăn gây ùn ứ kéo dài khoảng 1km. Lực lượng chức năng địa phương phải ra phân luồng, điều tiết giao thông qua khu vực bị sạt lở. Đồng thời, huy động xe ủi, xe xúc đến để dọn dẹp đất đá trên đường nhằm thông tuyến.

Theo lãnh đạo xã Đại Hồng, đến thời điểm hiện tại, cơ bản các khối đất đá đã được xử lý. Tuy nhiên, các phương tiện vẫn đi lại khó khăn.

Hiện nay, nước sông Vu Gia đang dâng cao, nhiều người dân ở Đại Lộc đã đưa tài sản lên cao, các xe ô tô, xe tải được đưa lên cầu Ái Nghĩa tránh trú.

Đà Nẵng: 29 trường cho học sinh nghỉ học

Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống bão lụt và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng, tại huyện Hòa Vang, mưa lớn đã làm 4/11 xã ở huyện này bị ngập úng. Tại Xã Hòa Bắc, Hòa Liên ngập cục bộ các đường thôn, xóm. 

14

Tại xã Hoà Phong nước sông Tuý Loan dâng cao gần bằng mặt đường QL14G, vùng rau Tuý Loan, ớt Bồ Bản đã ngập, xã đang kiểm tra theo dõi để rào chắn những điểm nguy hiểm. 

Tại xã Hòa Phú, nước lớn tràn lên QL14G gần khu vực chợ gây chia cắt. Lực lượng Công an xã đang triển khai rào chắn.

Huyện Hòa Vang có 29 trường học các cấp trên toàn huyện phải cho học sinh nghỉ học. Trong đó có 10/19 trường mầm non, 14/19 trường tiểu học và 5/11 trường trung học cơ sở.

Quận Liên Chiểu cũng ghi nhận tại phường Hòa Khánh Nam có 3 điểm ngập úng cục bộ.

Quảng Trị: Nhiều xã miền núi bị chia cắt do các tuyến đường ngập sâu

Mưa lớn, nước sông dâng nhanh khiến nhiều đập tràn, tuyến đường vào hai huyện miền núi Đakrông và Hướng Hóa (Quảng Trị) bị ngập, nước chảy xiết làm giao thông bị chia cắt.

Sáng 10/10, Lãnh đạo UBND xã A Vao, huyện Đakrông cho biết, nước sông dâng cao, chảy siết khiến cho đập tràn trên tuyến đường vào xã bị ngập, hơn 700 hộ dân bị chia cắt.

"Hiện nay khu vực này mưa rất lớn, các đập tràn đã bị ngập nước và chảy xiết. Đơn vị đã bố trí lực lượng chốt chặn ở các điểm ngập tràn, vận động người dân không qua lại, bắt cá ở các khu vực nguy hiểm", vị lãnh đạo nói.

15

Còn tại huyện Hướng Hóa, các đập tràn, tuyến đường liên xã A Dơi và Ba Tầng cũng bị ngập sâu, chia cắt.  Ông Lê Quang Thuận – Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, mưa lớn kéo dài từ tối 9/10 đến hiện tại khi một số cầu tràn bị ngập sâu 40cm – 50cm.

"Nước dâng quá nhanh, hiện nay lực lượng chức năng đã có mặt tại các điểm xung yếu đảm bảo không để người dân qua lại thời điểm nước dâng cao, đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho người dân", ông Thuận nói.

Tác giả bài viết: https://tapchigiaothong.vn/mua-lon-gay-ngap-nhieu-tuyen-duong-o-cac-tinh-mien-trung-183221010154115277.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây