Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Nam thanh niên thất nghiệp, đi bộ được bà con Quảng Nam trao xe đạp về quê

Nam thanh niên thất nghiệp, đi bộ được bà con Quảng Nam trao xe đạp về quê

Câu chuyện thắm đượm nghĩa tình giữa mùa dịch trên diễn ra ở xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Trả lời VTC News, Công an xã Quế Phú cho hay, trong sáng nay (24/8), lực lượng chức năng cùng bà con địa phương vừa chung tay hỗ trợ một nam thanh niên quê ở Thanh Hóa.

Nam thanh niên thất nghiệp, đi bộ được bà con Quảng Nam trao xe đạp về quê - 1

Nam thanh niên nhận chiếc xe đạp nghĩa tình do bà con Quảng Nam trao tặng. (Ảnh: Thuận Nguyễn)

Theo đó, nam thanh niên nhận được sự giúp đỡ là Nguyễn Văn Thuận, 21 tuổi, trú xã Kiên Thọ, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa.

Thuận kể, cách đây vài tháng, anh rời Thanh Hóa, lặn lội vào Quảng Ngãi làm công nhân đóng cốp pha, xây dựng.

Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, anh mất công ăn việc làm. Khi tiền bạc dành dụm bấy lâu vơi dần, nam thanh niên quyết định khăn gói về quê.

Ngày 23/8, Thuận "quá giang" xe ra đến Dốc Sỏi (khu vực giáp ranh giữa 2 tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi). Sau khi được test nhanh COVID-19 và nhận kết quả âm tính, Thuận tiếp tục xin đi nhờ xe thêm một quãng đường ngắn rồi đi bộ.

Chiều tối cùng ngày, đến thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú, Thuận ghé vào quán nước vắng bên đường và ngủ lại ở đây một đêm.

Sáng nay (24/8), thấu cảm trước hoàn cảnh của Thuận, bà con địa phương cùng nhau hỗ trợ nước uống, bánh mì...

Bên cạnh đó, Công an xã Quế Phú đứng ra vận động người dân chung tay hỗ trợ cho Thuận một chiếc xe đạp để quãng đường hàng trăm cây số về quê của nam thanh niên được thuận lợi hơn.

"Số tiền còn dư sau khi mua xe đạp, chúng tôi trao cho Thuận làm lộ phí để thanh toán các khoản xét nghiệm COVID-19, ăn uống dọc đường. Hy vọng, cậu ấy sẽ về đến quê nhà an toàn", một công an viên xã Quế Phú chia sẻ.

Tác giả bài viết: https://vtc.vn/nam-thanh-nien-that-nghiep-di-bo-duoc-ba-con-quang-nam-trao-xe-dap-ve-que-ar632646.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây