Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Ngày 20-9, Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19, 1 ca cộng đồng

ĐNO - Ngày 20-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca cách ly tập trung, 1 ca trở về từ vùng dịch và 1 ca cộng đồng.

Ca cộng đồng là trường hợp bệnh nhân V.T.T.T (SN 1979, trú tổ 64, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), công nhân làm việc tại Công ty TNHH Matrix (Khu Công nghiệp Hòa Khánh), có triệu chứng nên đến khám, test nhanh tại Trạm Y tế phường Hòa Khánh Nam có kết quả dương tính.

Bệnh nhân trước đó được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 định kỳ và âm tính vào các ngày 1 và 9-9. Hiện ngành y tế chưa xác định rõ nguồn lây của ca mắc này.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân H.T.T.Q (SN 1998, trú xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang), là F1 và làm việc cùng phân xưởng tại Công ty TNHH Matrix với bệnh nhân T., được cách ly kịp thời và dương tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm.

Bệnh nhân thứ 3 là T.V.B (SN 1990, trú Thành phố Hồ Chí Minh), lái xe về từ Thành phố Hồ Chí Minh được test nhanh tại chốt kiểm soát vào thành phố và dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến ca mắc mới trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây tại Công ty TNHH Matrix, lực lượng chức năng đã truy vết, lấy mẫu xét nghiệm hơn 750 trường hợp liên quan.

Cụ thể, bước đầu xác định có 238 F1, tập trung tại quận Liên Chiểu (139 trường hợp); huyện Hòa Vang (86 trường hợp); Thanh Khê (7 trường hợp); Hải Châu (3 trường hợp). Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm 238 trường hợp này và bước đầu xác định 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (bệnh nhân H.T.T.Q).

Ngoài ra, 522 trường hợp khác là F2, F liên quan cũng được xác định và lấy mẫu xét nghiệm, hiện tất cả đều âm tính với chủng virus này.

Trong ngày có 5/7 quận, huyện không ghi nhận ca mắc mới là Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Hải Châu, Thanh Khê, Cẩm Lệ.

Tính đến thời điểm này có 35/56 phường, xã không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện không có khu phong tỏa (vùng xanh). Cụ thể, huyện Hòa Vang có 9 xã, gồm Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong, Hòa Phước, Hòa Ninh.

Quận xanh Sơn Trà có 7 phường, gồm An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang, An Hải Đông.

Quận xanh Ngũ Hành Sơn có 4 phường, gồm Hòa Quý, Hoà Hải, Mỹ An, Khuê Mỹ.

Quận Hải Châu có 7 phường, gồm Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1, Hòa Cường Nam, Bình Hiên, Bình Thuận, Hòa Thuận Đông.

Quận Thanh Khê có 5 phường, gồm Hòa Khê, Thanh Khê Đông, Thạc Gián, Chính Gián, Xuân Hà.

Quận Cẩm Lệ có 2 phường, gồm Khuê Trung, Hòa Thọ Tây và quận Liên Chiểu có phường Hòa Khánh Bắc.

Tính từ 10-7 đến nay Đà Nẵng ghi nhận 4.609 ca mắc Covid-19

Tác giả bài viết: https://baodanang.vn/ytesuckhoe/202109/ngay-20-9-da-nang-ghi-nhan-3-ca-mac-covid-19-1-ca-cong-dong-3889899/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây