Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Nữ quái 21 tuổi cầm đầu đường dây tín dụng đen liên tỉnh lãi suất 579,6%/năm

Công an tỉnh Quảng Nam vừa triệt xóa đường dây tín dụng đen liên tỉnh với lãi suất lên đến 579,6%/năm do một nữ quái 21 tuổi cầm đầu.
Nữ quái 21 tuổi cầm đầu đường dây tín dụng đen liên tỉnh lãi suất 579,6%/năm

Chiều 21.11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa triệt xóa đường dây tín dụng đen trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và Quảng Bình với lãi suất lên tới 579,6%/năm. Đường dây do Nguyễn Thị Nhật Vy (21 tuổi, ở xã Bình Quý, H.Thăng Bình, Quảng Nam) cầm đầu.

Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Nhật Vy.

Theo điều tra, từ năm 2021 đến nay, Nguyễn Thị Nhật Vy đăng thông tin thông qua mạng xã hội Facebook và Zalo để cho vay dưới hình thức trả góp hằng ngày.

Vy đã sử dụng phần mềm “MeCash” để quản lý hồ sơ vay, danh sách người vay tiền, số tiền góp hằng ngày, số tiền đã góp và số tiền còn phải thu của từng người vay tiền.

Với hình thức này, Vy và đồng bọn đã cho 30 người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và tỉnh Quảng Bình vay với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng (lãi suất từ 360%/năm đến 579,6%/năm), gấp từ 18 lần đến gần 29 lần so với lãi suất pháp luật quy định. Qua đó, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Hằng ngày, Vy phân công cho Trần Quang Trí (24 tuổi, ở tại TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) thu các khoản tiền góp của người vay ở tỉnh Quảng Nam và phân công một số người khác thu tiền trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

68

Khi người vay không trả tiền đúng thời hạn, các "nhân viên" thu tiền sẽ gọi điện thoại uy hiếp hoặc trực tiếp đến nhà người vay, dùng hàng nóng "nóng" để đe dọa.

Hiện vụ đường dây tín dụng đen đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục mở rộng, điều tra.

Tác giả bài viết: https://thanhnien.vn/nu-quai-21-tuoi-cam-dau-duong-day-tin-dung-den-lien-tinh-lai-suat-5796nam-post1523816.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây