Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Quán Cơm 2 000 đồng Chan Chứa Tình Người Tại Đà Nẵng

Đi vào hoạt động từ ngày 1/7, quán cơm Yên Vui được mở ra để phục vụ cho những người lao động nghèo với suất cơm chay chỉ 1000 đồng, cơm mặn 2 000 đồng.
Quán Cơm 2 000 đồng Chan Chứa Tình Người Tại Đà Nẵng

Quán cơm nằm trên đường 68 đường Lý Triện, phường An Khê, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Không gian của quán vô cùng sạch sẽ, thoáng mát.

Với mong muốn đem đến cho những người nghèo có được bũa ăn ngon, đầy chất dinh dưỡng nên quá được ra đời. Được lấy tên Yên Vui với tâm niệm người đến đây ăn cơm sẽ cảm thấy bình yên, vui vẻ như ở nhà.

danangz vn 156255142262904

Theo anh Nguyễn Đức Huy – quản lý quán chia sẻ, quán cơm từ thiện Yên Vui ở Đà Nẵng là một bước tiếp nối của chuỗi quán cơm Nụ Cười do Quỹ Từ thiện Bông Sen xây dựng ở TP. HCM.

Anh Đức Huy cho biết, quán muốn hoạt động trôi chảy và lâu dài vẫn cần sự hỗ trợ, giúp đỡ của những tấm lòng thiện nguyện. Hiện tại nhân vân quán cũng chủ yếu là các tình nguyện viên, mặt bằng quán cũng được thuê giá rẻ hơn so với giá thị trường.

Quán Yên Vui sẽ mởi cửa vào thứ Hai, thứ Tư, thứ Sáu vào lúc 11 giờ. Đối tượng phục vụ của quán ưu tiên người lao động thu nhập thấp như các bác xe ôm, người bán vé số, người tàn tật, lao động tự do… Mỗi suất ăn chay có giá 1.000 đồng, mỗi suất ăn mặn giá 2.000 đồng, gồm đủ 3 món: mặn, rau, canh kèm hoa quả hoặc bánh ngọt tráng miệng.

Ngoài ra, đây không chỉ là bữa cơm giá rẻ cho mọi người mà hơn thế, anh mong muốn mọi người đến quán ‘thực tập’ được nhiều điều hơn trong cuộc sống, ví dụ như từ cách xếp bát đũa gọn gàng sau khi ăn xong…

Nguồn tin: vietnamnet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây