Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Quảng Nam: Đóng cửa 2 chợ liên quan người nghi mắc Covid-19

(NLĐO) – Ngành chức năng tỉnh Quảng Nam đã phong tỏa chợ Trạm, tạm dừng hoạt động chợ Núi Thành vì có liên quan đến người nghi mắc Covid-19.
Quảng Nam: Đóng cửa 2 chợ liên quan người nghi mắc Covid-19

UBND xã Tam Hiệp thông báo phong tỏa chợ Trạm

Sáng 6-7, UBND xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) phát thông báo về việc phong tỏa chợ Trạm (xã Tam Hiệp) để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND xã Tam Hiệp yêu cầu tạm dừng tất cả các hoạt động tại chợ Trạm từ 9 giờ 30 phút cùng ngày cho tới khi có thông báo mới.

Những ai có tiếp xúc với ông N.T.H (SN 1988) và vợ là bà B.T.K.T (SN 1991; ngụ thôn Vân Trai, xã Tam Hiệp) – buôn bán rau tại chợ Trạm – khẩn trương đến Trạm Y tế xã để khai báo y tế. Những ai có triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở…, liên hệ với Trạm Y tế xã để được hướng dẫn.

UBND xã Tam Hiệp cũng đề nghị người dân bình tĩnh, không hoang mang, lo lắng, phối hợp với cơ quan chức năng để truy vết các trường hợp F1, F2. Người dân không được tụ tập đông người, hạn chế ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K của Bộ Y tế…

Ông Mai Văn Mười, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết theo thông tin từ ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi, lúc 0 giờ 15 phút rạng sáng 6-7, chốt Kiểm soát y tế tại Dốc Sỏi (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) test nhanh, phát hiện người điều khiển xe tải mang BKS 92C 120.96 là anh H. có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trên xe lúc này đang chở chị T.

Hiện 2 vợ chồng anh H. đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm để xác định kết quả chính xác.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Núi Thành, sau khi có thông tin về trường hợp trên, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Núi Thành nhanh chóng tổ chức truy vết các trường hợp F1, F2. Huyện Núi Thành tiến hành phong tỏa chợ Trạm, tạm dừng hoạt động chợ Núi Thành – nơi vợ chồng anh T. ghé giao nhận hàng.

Hiện nay, phải chờ kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR mới có thể khẳng định anh H. có mắc Covid-19 hay không.

Tác giả bài viết: https://nld.com.vn/thoi-su/quang-nam-dong-cua-2-cho-lien-quan-nguoi-nghi-mac-covid-19-20210706110544001.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây