Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Quảng Nam đóng tất cả cửa khẩu biên giới Việt - Lào, lập 15 điểm chốt chặn

hằm kiểm soát tình hình dịch bệnh COVID-19, tỉnh Quảng Nam đã lập 15 điểm chốt chặn kiểm soát tuyến biên giới Việt - Lào.
Quảng Nam đóng tất cả cửa khẩu biên giới Việt - Lào, lập 15 điểm chốt chặn

Ngày 27-3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho biết Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh vừa ban hành công văn tạm thời đóng cửa tất cả cửa khẩu chính và phụ trên tuyến biên giới Việt Nam - Lào kể từ ngày 27-3 đến 20-4.

Đồng thời chỉ đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh tập trung triển khai lực lượng siết chặt tuyến biên giới giáp huyện Nam Giang và Tây Giang.

Ngoài cửa khẩu chính Nam Giang và cửa khẩu phụ Tây Giang, nhiều con đường tiểu ngạch, lối tắt, lối mòn… cũng được lực lượng Biên phòng tỉnh cắm chốt kiểm soát.

Đến thời điểm này, Bộ đội biên phòng tỉnh đã phối hợp với các địa phương tuyến biên giới Việt Nam - Lào lập 15 chốt ở huyện Tây Giang và Nam Giang.

Tại mỗi chốt, lực lượng biên phòng dựng lán trại ngủ lại trong rừng để túc trực kiểm tra người qua lại và đo thân nhiệt, hướng dẫn vào khu cách ly tập trung. Nếu phát hiện người xuất nhập cảnh tự do, trái phép sẽ phối hợp lực lượng chức năng thực hiện nghiêm việc cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly của tỉnh và huyện.

Cùng ngày UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn tỉnh để phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, các hoạt động tạm dừng trên phạm vi toàn tỉnh, bao gồm: Hoạt động các câu lạc bộ: bóng bàn, cầu lông, tennis, bida (billiards); phòng tập thể hình (gym), thể dục thẩm mỹ (aerobic), yoga; các cơ sở kinh doanh dịch vụ trị liệu, thẩm mỹ (làm đẹp), chăm sóc sức khỏe.

Đồng thời, tạm dừng các hoạt động tụ tập đông người, bao gồm: các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, nơi công cộng.

Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.

Tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng; các hoạt động dịch vụ ăn, uống: quán ăn, nhà hàng, quán bia, quán cà phê (công suất phục vụ từ 20 người trở lên).

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây