Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Thêm hàng chục ca mắc Covid-19 tại các kiệt, hẻm đường Trần Cao Vân

ĐNO - Sáng 27-8, bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, lực lượng chuyên môn đã có mặt tại điểm nóng phường Tam Thuận (quận Thanh Khê) để khảo sát, đánh giá nguy cơ và xác định nguyên nhân dịch bệnh lây lan khi khu vực này liên tục ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19.
Thêm hàng chục ca mắc Covid-19 tại các kiệt, hẻm đường Trần Cao Vân

Theo CDC Đà Nẵng, chỉ trong tối 26 và sáng 27-8, qua hoạt động lấy mẫu xét nghiệm tại các khu vực phong tỏa có F0, đơn vị này ghi nhận hàng chục ca mắc Covid-19. Số ca mắc tập trung tại một số địa điểm dọc theo trục đường Trần Cao Vân, cụ thể tại một số kiệt như K236, K158, K254, K268… Trước mắt, có khoảng 42 trường hợp tại các khu vực được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Phường Tam Thuận đang là địa phương đang ghi nhận ca mắc Covid-19 nhiều nhất tại quận Thanh Khê với 96 trường hợp tính đến chiều 26-8. Để kiểm soát dịch bệnh, địa phương đã tổ chức phong tỏa các kiệt, hẻm nơi có ca mắc; tổ chức lực lượng trực tại các chốt. Tuy nhiên, theo ghi nhận từ ngành y tế, số ca mắc Covid-19 liên tục tăng tại các điểm nóng này.

Người dân trong khu vực phong tỏa cần tự giác tuân thủ các quy định về phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Lực lượng công an phường Tam Thuận hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa. Ảnh: TRỌNG HUY

Người dân trong khu vực phong tỏa cần tự giác tuân thủ các quy định về phòng, chống Covid-19. Trong ảnh: Lực lượng công an phường Tam Thuận hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân trong khu phong tỏa. Ảnh: TRỌNG HUY

Bác sĩ Tôn Thất Thạnh cho biết, hiện phường này có rất nhiều kiệt ghi nhận bệnh nhân mắc Covid-19. Đặc trưng các kiệt, hẻm là nhà dân sát nhau, diện tích nhỏ, việc lây lan rất dễ dàng.

“Thực tế hiện nay tại nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố, các kiệt, hẻm đều có các đường xương cá nối với nhau. Vẫn còn tình trạng áp dụng phạm vi phong tỏa của các địa phương nhỏ quá, không bao phủ hết vùng nguy cơ nên dịch bệnh. Thêm vào đó, người dân trong các khu phong tỏa vẫn đi lại trò chuyện với nhau, đặc biệt không tuân thủ 5K nên số ca mắc trong những khu vực này dù nội bất xuất ngoại bất nhập vẫn liên tục được ghi nhận.

Đề nghị các đơn vị, địa phương phải tăng cường lực lượng vũ trang tham gia giám sát, kiểm soát và xử phạt thật nặng những trường hợp vi phạm tại các kiệt, hẻm trong thời gian phong tỏa kiểm soát dịch bệnh”, bác sĩ Thạnh nói.

Trước đó, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 diễn ra chiều 26-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cảnh báo tình trạng lỏng lẻo trong quản lý, giám sát các kiệt, hẻm, các khu vực phong tỏa dẫn đến việc lây nhiễm chéo vẫn diễn ra tại các khu dân cư. 

Có nhiều điểm chốt phải yêu cầu lập cứng nhưng địa phương không làm hoặc làm sơ sài các quá trình, quy định, các rào chốt bị hư hỏng do người dân thường xuyên đi lại. Rất nhiều kiệt, hẻm vẫn còn tập trung đông người, thậm chí ra khỏi nhà trao đổi, nói chuyện.

Lãnh đạo Thành ủy đề nghị các đơn vị, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nêu trên để kiểm soát, kịp thời khống chế dịch bệnh.

Tác giả bài viết: https://baodanang.vn/ytesuckhoe/202108/them-hang-chuc-ca-mac-covid-19-tai-cac-kiet-hem-duong-tran-cao-van-3888383/?fbclid=IwAR3hRUwFILYQHfhjH_c5Z89O_6PXkRPyVnZ3N994P-G2sVFeQbcTzG6bXp0

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây