Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Thực Hư Vụ TTGT Chặn Ô tô Grab Gây Sốt Cộng Đồng Mạng

Mới đây, MXH chia sẽ clip phản ứng của tài xế xe ô tô với TTGT vì cho rằng TTGT không được dừng xe khi không chứng minh được lỗi vi phạm.
Thực Hư Vụ TTGT Chặn Ô tô Grab Gây Sốt Cộng Đồng Mạng

Từ tối 21-8, MXH chia sẻ clip về việc một tài xế Grab phản ứng tổ công tác của lực lượng Thanh tra giao thông TP Đà Nẵng khi bị chặn xe. Clip thu hút hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Tài xế đậu giữa đường và rước khách lên xe. Ảnh: Cắt từ clip

Theo nội dung clip, khoảng 19 giờ ngày 21-8, một tài xế chạy ô tô loại 4 chỗ liên tục yêu cầu hai TTGT chứng minh được lỗi vi phạm bằng hình ảnh mới xuất trình giấy tờ. Tài xế cho rằng TTGT không được dừng xe khi chưa chứng minh được lỗi của mình.

Còn hai thanh tra viên yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ và quay về khu vực ga quốc nội sân bay Đà Nẵng để được trích xuất camera về việc vi phạm.

Trong khi tài xế không chịu xuất trình giấy tờ và yêu cầu lực lượng TTGT phải chứng minh lỗi thì một thanh tra viên đã ghi thông báo vi phạm với lỗi “Đã vi phạm quy tắc giao thông đường bộ” dán lên xe. Sau đó, viên thanh tra lên xe đặc chủng rời đi.

Chiều 22-8, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Trần Hoàng, Phó chánh TTGT Đà Nẵng cho biết, tối 21-8, hai cán bộ TTGT của đơn vị làm nhiệm kiểm tra trật tự việc đón trả khách trong khu vực sân bay Đà Nẵng theo quy chế phối hợp với Trung tâm An ninh Hàng không.

Lúc này, hai cán bộ phát hiện ô tô trên dừng không sát lề nên nhắc nhở. Tài xế chỉ nhích lên vài mét, đậu xe giữa đường rồi xuống ô tô dẫn khách lên xe.

“Do tài xế tiếp tục vi phạm dừng đỗ nên hai cán bộ TTGT chạy theo yêu cầu dừng xe. Khi ra khỏi sân bay, đến đường Duy Tân thì tài xế ô tô mới dừng xe nhưng không chịu xuất trình giấy tờ liên quan theo yêu cầu”, ông Hoàng nói.

Theo ông Hoàng, Sau đó, giữa hai bên xảy ra tranh luận, tài xế cũng lấy điện thoại ra quay clip. Lực lượng TTGT yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ nhưng tài xế này không thực hiện. Tài xế cho rằng chở khách theo hợp đồng nhưng nói là hợp động điện tử (tức là app Grab – PV).

Thời điểm làm việc với tài xế, lực lượng phát hiện ô tô này có phù hiệu “Xe hợp đồng” và thuộc HTX Cùng kinh doanh tại Quảng Nam. Theo quy định của Bộ GTVT, hợp đồng vẫn chuyển phải có mẫu bằng giấy và không chấp nhận hợp đồng điện tử như tài xế trình bày.

“Việc hai cán bộ viết giấy thông báo xong rời đi là để tránh tạo ra điểm nóng an ninh trật tự. Tôi đã xem clip và thấy thái độ ứng xử của hai cán bộ là đúng mực”, ông Hoàng khẳng định.

Thông báo của TTGT dán lên xe trước khi rời đi.

Ông Hoàng cho biết, TTGT sẽ mời tài xế vi phạm và Hợp tác xã nơi tài xế đăng ký lên làm việc.

Trung tâm An ninh Hàng không cũng đã trích xuất camera, trong đó thể hiện rõ lỗi vi phạm của tài xế về việc dừng đỗ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây