Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023: Thúc đẩy du lịch phục hồi sau dịch

- Sáng nay 13/4, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023 đã chính thức khai mạc tại Cung Hữu Nghị Hà Nội. Hội chợ có sự tham dự của hơn 50 tỉnh, thành phố của Việt Nam cùng 15 quốc gia và vùng lãnh thổ. Dự kiến, sẽ có trên 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được chào bán trong dịp này.
Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023: Thúc đẩy du lịch phục hồi sau dịch

Hội chợ Du lịch Quốc tế - VITM Hà Nội 2023 năm nay mang một ý nghĩa đặc biệt khi đánh dấu cột mốc 10 năm hình thành và phát triển (2013-2023). Mục tiêu ban đầu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi tổ chức Hội chợ VITM là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh từ xây dựng, khai thác sản phẩm, trao đổi khách nhằm tăng nhanh du lịch quốc tế và nội địa, thúc đẩy loại hình du lịch outbound vào nề nếp để khẳng định tầm quan trọng của việc tổ chức cho người Việt Nam đi du lịch nước ngoài, thúc đẩy việc trao đổi khách với các quốc gia có nhu cầu đón khách Việt Nam góp phần tăng khách quốc tế vào Việt Nam.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023: Thúc đẩy du lịch phục hồi sau dịch ảnh 1

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng cũng các lãnh đạo Hiệp hội Du lịch và các đơn vị cắt băng khai mạc Hội chợ Du lịch VITM 2023

Bà Cao Thị Ngọc Lan- Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: Trong một thập kỷ qua, VITM ngày càng có vai trò quan trọng hơn và đóng góp tích cực cho hoạt động của các doanh nghiệp du lịch nói riêng và cho Du lịch Việt Nam nói chung. VITM đã phát triển mạnh mẽ, trở thành một sự kiện du lịch có tầm cỡ quốc gia, là sự kiện thu hút sự tham gia đông đảo nhất các doanh nghiệp Du lịch Việt Nam và quốc tế. VITM đã góp phần nâng cao vị thế của Du lịch Việt Nam và góp phần đưa du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023: Thúc đẩy du lịch phục hồi sau dịch ảnh 2

Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 là dịp để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh sự phục hồi sau đại dịch từ những công việc cấp thiết như : củng cố đội ngũ lao động, lựa chọn thị trường, xây dựng các sản phẩm phù hợp với nhu cầu mới của khách, ứng dụng chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động du lịch để đưa Du lịch sớm trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam.

Với chủ đề “Du lịch Văn hóa”, Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2023 nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch mới trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và các di sản văn hóa của Việt Nam. Sự khác biệt của nền văn hóa, phong tục tập quán, hoạt động sản xuất và cuộc sống của 54 dân tộc anh em trên đất nước Việt Nam luôn hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của khách du lịch cả quốc tế và nội địa.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023: Thúc đẩy du lịch phục hồi sau dịch ảnh 3

Diễn ra trong 4 ngày từ 13 đến 16/4, VITM Hà Nội 2023 bao gồm nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng (khách du lịch), hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch; Cùng với đó tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” cũng là chủ đề nóng, thu hút được nhiều người quan tâm, bởi phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn của du lịch. Hội chợ còn có một số chương trình xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa hấp dẫn như : Chương trình Giới thiệu Du lịch Indonesia, Đài Loan; Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”, Hội nghị “Quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội”, “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”, Chương trình Giới thiệu du lịch tỉnh: Kiên Giang, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lào Cai …

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam-VITM Hà Nội 2023: Thúc đẩy du lịch phục hồi sau dịch ảnh 4

Tới dự và phát biểu tại Lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, “ngành công nghiệp không khói” đang có những đóng góp ngày càng lớn và có vị trí, vai trò quan trọng trong nền kinh tế của nhiều quốc gia. Đối với Việt Nam, tiềm năng, lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, tài nguyên văn hoá, được coi là nguồn lực đặc biệt quan trọng để xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn, khác biệt và có khả năng cạnh tranh cho các điểm đến, hướng tới phát triển du lịch bền vững. Trong quá trình phục hồi và phát triển du lịch sau đại dịch Covid-19, quan điểm này ngày càng cấp thiết.

“Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự chủ động, sâu sắc của Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi lựa chọn chủ đề chính thức của Hội chợ năm này là “Du lịch Văn hoá Việt Nam”- Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hoá Việt Nam” hứa hẹn thu hút và đón nhận được những đề xuất góp ý, những ý tưởng gợi mở cho phát triển du lịch văn hóa, tạo thuận lợi cho du lịch gắn kết với văn hóa phát triển bứt phá hơn; cùng với đó, các chương trình, hội nghị giới thiệu điểm đến là cơ hội tốt cho các địa phương, các doanh nghiệp du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, tiếp tục củng cố quan hệ đối tác cũng như giao dịch, trao đổi, kết nối các cơ hội kinh doanh, đẩy mạnh phục hồi, tăng trưởng trở lại ngành Du lịch theo hướng phát triển xanh, bền vững.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tin tưởng, Hội chợ này, các doanh nghiệp du lịch sẽ tìm và gặp gỡ được nhiều đối tác mới, tìm được nhiều hướng kinh doanh mới, nhiều hợp đồng sẽ được ký kết, tạo đà cho sự phát triển của du lịch Việt Nam cũng như của các đối tác, các quốc gia tham gia vào chuỗi các hoạt động tại Hội chợ trong thời gian tới; các địa phương sẽ kết nối được với các doanh nghiệp lữ hành để chung tay phát triển sản phẩm theo hướng “mỗi địa phương một sản phẩm du lịch đặc sắc”, xây dựng tour, tuyến khai thác tối đa tiềm năng du lịch và phù hợp với thị hiếu của du khách.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây