Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Phụ nữ Hội An với nhiều phong trào ý nghĩa

- Cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau giảm nghèo bằng những mô hình thiết thực, cụ thể như: Hủ gạo tình thương, Hùn vốn xoay vòng, “Quầy hàng quần áo 0 đồng”… Qua đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hội An (Chợ Mới, An Giang) đã tạo được cầu nối giúp chị em phụ nữ đoàn kết, gắn bó cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, cũng như khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội hiện đại.

Thời gian qua, Hội LHPN xã Hội An đã triển khai nhiều phong trào có ý nghĩa thiết thực, giúp đỡ hội viên cũng như người dân gặp hoàn cảnh khó khăn ở địa phương. Điển hình như phong trào “Giúp có địa chỉ” cho đối tượng phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Hội An Trần Kim Ngân, từ đầu năm đến nay, hội đã vận động các nhà hảo tâm được 135 phần quà, 500kg gạo, hỗ trợ cho 135 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn, với tổng số tiền trên 40 triệu đồng.

Bên cạnh đó, mô hình Hủ gạo tình thương được triển khai thực hiện hiệu quả ở các ấp: An Bình, An Thuận, An Ninh, An Thới, An Thái... qua đó đã vận động được gần 1 tấn gạo, giúp đỡ 82 chị, em phụ nữ nghèo trên địa bàn. Ngoài ra, từ 4 tháng nay, hội còn nhận hỗ trợ 1 trường hợp phụ nữ neo đơn bị bệnh tâm thần ở ấp An Phú mỗi tháng 200.000 đồng; vận động giúp đỡ đột xuất 2 hội viên có hoàn cảnh khó khăn cần tiền điều trị bệnh gấp, mỗi trường hợp 1 triệu đồng; hỗ trợ bảo hiểm y tế cho 2 chị hội viên phụ nữ hoàn cảnh khó khăn...

 

ha

Bằng những mô hình, hoạt động hiệu quả, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hội An đã mang lại lợi ích thiết thực cho hội viên, phụ nữ địa phương

“Thời gian qua, bên cạnh việc triển khai và tham gia tích cực các phong trào thi đua, cuộc vận động ở các cấp hội, Hội LHPN xã Hội An quan tâm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên. Đặc biệt, duy trì tổ hùn vốn, các hoạt động hỗ trợ vay vốn, đỡ đầu hội viên nghèo… nhằm giúp đỡ chị em phụ nữ hiệu quả nhất” - chị Ngân thông tin.

Theo chị Ngân, để phong trào có chất lượng và hiệu quả như hiện nay, là nhờ sự đóng góp không nhỏ của cán bộ phụ nữ ở cơ sở, luôn bám sát địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên. Gần 20 năm gắn bó với các phong trào, hoạt động phụ nữ, bằng tinh thần trách nhiệm, bà Huỳnh Thị Xuân, Chi hội trưởng phụ nữ ấp An Bình (xã Hội An, Chợ Mới) luôn hết mình vì công việc chung, vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Từ khi gắn bó với công tác phụ nữ ở địa phương, bà Xuân thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống không chỉ chị em phụ nữ mà còn của người dân địa phương. Đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, cần giúp đỡ. Hầu như các phong trào, hoạt động của Hội LHPN cấp trên đều được bà Xuân tuyên truyền, triển khai cho các hội viên tham gia. Hiện nay, trên địa bàn ấp An Bình có 1 Tổ tương trợ mua bảo hiểm y tế, 1 Tổ tiết kiệm heo đất, 2 Tổ hùn vốn xoay vòng... thu hút hàng trăm thành viên tham gia.

“Với mỗi thành viên tham gia Tổ nuôi heo đất, mỗi năm khui 1 lần vào dịp cuối năm, tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng, chị em ai nấy đều phấn khởi. Ở địa phương trước giờ có nghề chằm nón lá, nên đa phần hội viên phụ nữ gắn bó với công việc này, chỉ một số ít tham gia mua bán, kinh doanh. Bởi vậy, người có điều kiện tiết kiệm được nhiều, còn lại thì ít hơn nhưng đỡ phần nào chi phí mua sắm, trang trí trong gia đình vào dịp Tết cận kề” - bà Xuân cho hay.

Hơn 1 năm nay, mô hình “Quầy hàng 0 đồng” của Hội LHPN xã Hội An được triển khai tại ấp Bình Thạnh. Đây là nơi tiếp nhận quần áo cũ, mang tinh thần “Người thừa đến cho và người thiếu đến nhận”, được bà con trong và ngoài địa phương đồng tình ủng hộ. Bà Xuân chịu trách nhiệm quản lý quầy hàng, phân loại quần áo, treo lên để bà con dễ dàng lựa chọn.

“Mỗi ngày, quầy hàng đều mở cửa để bà con cần thì có thể đến nhận, không đông đúc, ồ ạt nhưng lai rai vẫn có người đến để tìm cho mình cái áo, cái quần để mặc, cũ người mới ta, nên mọi người đều vui vẻ”. Gắn bó với công việc bằng cả tấm lòng, bà Xuân được bà con địa phương tin tưởng nên các công tác tập hợp, vận động đều được triển khai nhanh chóng và hiệu quả. “Nhiều lúc bận quá, lại có trường hợp cần giúp đỡ, mình biết được đầu mối có thể giúp được nên gọi điện thoại là có người giúp đỡ ngay, lúc là gạo, khi là tiền mặt... Nhờ vậy, kịp thời giúp đỡ bà con trong lúc khó khăn, hoạn nạn, mà người cho cũng giúp đỡ được đúng địa chỉ người cần cho” - bà Xuân chia sẻ.

Tác giả bài viết: https://baoangiang.com.vn/phu-nu-hoi-an-voi-nhieu-phong-trao-y-nghia-a283991.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây