Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Chiều nay, tuyển nữ Việt Nam đòi lại món nợ trước Philippines

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với ĐKVĐ AFF Cup 2022, Philippines ở lượt thi đấu thứ 3 bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32 lúc 16 giờ trên sân RSN, Phnom Penh (trực tiếp trên VTV5) vào chiều nay, 9-5.
Chiều nay, tuyển nữ Việt Nam đòi lại món nợ trước Philippines

                  Người hâm mộ kỳ vọng tuyển nữ Việt Nam sẽ vượt qua Philippines. Ảnh: QUANG LIÊM

Trong năm 2022, tuyển nữ Philippines đã giành ngôi hậu Đông Nam Á một cách ấn tượng khi đánh bại Việt Nam (4-0) ở bán kết, thắng Thái Lan (3-0) khi tái đấu ở trận chung kết. Bước vào SEA Games 32, Philippines mang đến 1 lực lượng nhập tịch hùng hậu khi chỉ có 1/20 tuyển thủ được sinh ra tại đất nước ngàn đảo. Với các cầu thủ nhập tịch, lối chơi của Philippines rất tốc độ và mạnh mẽ nhờ thể hình tốt

Dù vậy, đoàn quân của HLV Alen Stajcic thi đấu lại không như kỳ vọng khi bị Myanmar đánh bại với tỉ số tối thiểu 0-1, thắng vất vả 1-0 trước Malaysia, đội bóng yếu nhất bảng. Trong khi tuyển Việt Nam đều giành chiến thắng và ghi được 3 bàn mỗi trận trước 2 đối thủ này.

Ở 2 trận đấu đã qua, phong độ hàng công của Philippines sút giảm so với năm 2022, chỉ mới có 1 bàn thắng do công của Sarina Bolden. Trong 11 lần đối đầu với Việt Nam, Philippines chỉ có một lần chiến thắng ở bán kết AFF Cup nữ 2022. Ở các kỳ đại hội trước, họ chỉ mới giành 1 HCĐ (2022) sau 12 mùa giải bóng đá nữ được tổ chức.

Tái đấu với Philippines, hàng thủ Việt Nam cần phải có sự tập trung cao, đặc biệt là phương án khắc chế những pha bóng bổng, hạn chế thấp nhất các tình huống sai sót như đã xảy ra trong trận gặp Myanmar. Với phong độ đang rất tốt của hàng công, hy vọng với đầu tàu Huỳnh Như các cô gái Việt sẽ có chiến thắng để lấy lại những gì đã mất ở bán kết AFF Cup 2022.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây