Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Chợ hoa Tết ở Đà Nẵng vắng người mua

VOV.VN - Còn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhưng tại thời điểm này, hầu hết các điểm bán hoa ở thành phố Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung như Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định... khá trầm lắng.

Đến hẹn lại lên, những ngày này, nhiều hộ kinh doanh hoa, cây cảnh ở các tỉnh miền Trung tấp nập chở hoa về thành phố Đà Nẵng nơi diễn ra Hội hoa Xuân Tân Sửu - 2021 tại Quảng trường 2/9. Tuy nhiên, theo chủ quầy hoa các tỉnh, năm nay giá hoa giảm hơn mọi năm nhưng lượng người mua thưa thớt. 

Vợ chồng anh Trần Văn Nhân, ở thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định đưa ra Đà Nẵng hơn 300 chậu mai lớn, nhỏ các loại. Anh Nhân lo lắng, năm ngoái, giá một chậu mai tầm 2 triệu đồng, nay giảm xuống còn 1,3 - 1,5 triệu đồng/chậu nhưng ít người hỏi mua.

s

Năm ngoái một chậu mai giá 2 triệu đồng năm nay giảm xuống còn 1,3-1,5 triệu đồng nhưng vẫn thưa thớt người mua.

Anh Nhân cho biết: “Năm nay, mai Bình Định nở hết rồi, ra hôm qua tời giờ mới bán được một cây. Năm nay cây mai ế không ai mua hết, mà giá thì rẻ hơn nhiều so với mọi năm”.

Bên cạnh hoa mai, quất cảnh cũng được người dân miền Trung trưng bày nhiều trong dịp Tết. Ông Nguyễn Ngọc Hân, ở phường Cẩm Hà, ở thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam cho biết, do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên năm nay lượng người mua quất cũng giảm. Nhiều khách quen ở các tỉnh đặt mua hàng trăm cây quất nhưng do dịch diễn biến phức tạp nên đã trả lại. Năm nay, gia đình ông Hân trồng gần 2 ngàn chậu quất nhưng đến nay chưa bán hết.

Ông Hân chỉ mong thu lại vốn: "Năm nay tôi quất đẹp hơn mọi năm nhưng lại ế hơn. Mấy năm trước bán được cả 1.000 chậu".

s

Đà Nẵng chợ hoa Tết vắng người mua

Tết năm nay, thành phố Đà Nẵng hỗ trợ người trồng hoa thuê mặt bằng với giá hợp lý. Đến nay, 500 hộ trồng hoa ở Đà Nẵng đưa ra thị trường gần 40.000 chậu hoa các loại. Dạo quanh Hội Hoa Xuân Đà Nẵng và các điểm bán hoa tại các giao lộ, các công viên đều thưa thớt người mua.

Theo anh Trần Quang Vinh, ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, năm nay, hoa cúc, quất rất đẹp, giá cả giảm nhiều. “Tết năm nào tôi cũng đi mua mai, hoa cảnh về nhà trưng bày, năm nay thấy rẻ và dễ mua hơn mọi năm nhiều. Tôi mua 2 cây, mỗi cây 800.000 đồng"./.

Một số hình ảnh khác của chợ hoa Đà Nẵng:

s

Năm nay giá mai, hoa các loại giảm hơn mọi năm

r

Ông Nguyễn Ngọc Hân ở TP Hội An cho biết, lượng người mua quất giảm

a

Các chủ quầy bán quất cảnh kém vui vì không thấy người hỏi mua

s

Chợ hoa Tết vắng người mua

85

Năm nay giá hoa giảm nhưng thưa thớt người mua

á

Đà Nẵng chợ hoa Tết vắng người mua

s

Do ảnh hưởng dịch Covid-19 nên ít khách hỏi mua hoa

 

Tác giả bài viết: https://vov.vn/kinh-te/cho-hoa-tet-o-da-nang-vang-nguoi-mua-835246.vov

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây