Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Chưa mở cửa các hoạt động không bức thiết

ĐNO - Chiều 13-6, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao lực lượng chức năng soạn thảo văn bản chỉ đạo điều chỉnh những vướng mắc phù hợp với tình hình khi Đà Nẵng bước qua ngày thứ 28 không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, đối với những hoạt động chưa có nhu cầu bức thiết, không ảnh hưởng lớn đến hoạt động của xã hội thì chưa cho mở cửa trở lại.
Chưa mở cửa các hoạt động không bức thiết

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 13-6. Ảnh: LÊ HÙNG

Theo Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh, Đà Nẵng đã trải qua 26 ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng và 11 ngày không có ca dương tính trong khu cách ly. Điều này cho thấy tình hình dịch bệnh trong nội bộ thành phố cơ bản ổn định và được kiểm soát.

Tuy nhiên tình hình dịch bệnh hiện nay tại một số địa phương còn diễn biến phức tạp, đặc biệt tại Thành phố Hồ Chí Minh xuất hiện nhiều ca mắc mới trong cộng đồng không xác định được nguyên nhân. Vì vậy, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào thành phố là rất lớn nếu các đơn vị, địa phương chủ quan, lơ là.

“Hiện nay các chốt kiểm soát Covid-19 tại cửa ngõ ra, vào thành phố thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ được giao, nhưng chắc chắn không thể kiểm soát được toàn bộ người và phương tiện vào thành phố.

Vì vậy, chúng ta cần có biện pháp quyết liệt hơn để kiểm soát tất cả những người trở về từ địa phương khác, nhất là vùng có dịch. Để làm được điều này, cần có sự cam kết của các sở, ban, ngành, địa phương với thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các quận, huyện, sở, ban, ngành phải cam kết với thành phố trong vấn đề chịu trách nhiệm về quản lý Nhà nước, quản lý địa bàn trong công tác phát hiện người đến, về từ vùng dịch.

Theo đó, nếu cơ quan, đơn vị, địa phương nào để người đi từ vùng dịch về không khai báo mà phát hiện có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 thì thủ trưởng cơ quan, đơn vị đó phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước lãnh đạo thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, trong 2 ngày qua, ngành y tế và ngành giáo dục đã làm tốt công tác lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên và học sinh để chuẩn bị kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

“Kết quả xét nghiệm những trường hợp này sẽ cho chúng ta thấy tình hình dịch bệnh trong địa bàn thành phố. Từ đó tính đến phương án trở lại trạng thái bình thường mới khi thành phố đủ 28 ngày không ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 trong cộng đồng”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Ngày 16-6, Đà Nẵng sẽ bước qua ngày thứ 29 không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, vì vậy Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Văn phòng UBND thành phố chủ trì, phối hợp Sở Y tế căn cứ vào công văn và chỉ đạo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố để soạn thảo một văn bản chỉ đạo mới trên tinh thần điều chỉnh những vướng mắc cho phù hợp với thực tế tình hình của địa phương.

“Đối với những hoạt động chưa có nhu cầu bức thiết, không ảnh hưởng lớn đến các hoạt động của xã hội như vũ trường, karaoke, bar, chúng ta tạm thời chưa cho mở cửa trở lại”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh.

Song song đó, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh giao Sở Lao động, Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các ngành nghiên cứu, rà soát để có chính sách hỗ trợ những trường hợp ảnh hưởng bởi Covid-19 theo chủ trương của HĐND thành phố.

Tác giả bài viết: https://baodanang.vn/channel/5399/202106/chua-mo-cua-cac-hoat-dong-khongbucthiet-3882925/?fbclid=IwAR2msjAdAJ6jzBl0xISqKbyyW90-yLIBq98ab9Kju380h-74qGST9lotTbE

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây