Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Đà Nẵng: Người trở về từ vùng dịch phải cách ly 21 ngày, tự trả tiền ăn

VOV.VN - Thành phố Đà Nẵng sẽ cách ly 21 ngày, yêu cầu tự trả tiền ăn đối với người đi, đến, trở về đối với các địa phương có dịch.
Đà Nẵng: Người trở về từ vùng dịch phải cách ly 21 ngày, tự trả tiền ăn

Ông Lê Trung Chinh (đứng) Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng khẳng định người cách ly phải tự trả tiền ăn.

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản về việc tiếp tục công tác phòng, chống dịch đối với người hoàn thành cách ly tập trung, bệnh nhân điều trị khỏi Covid-19 và các trường hợp nguy cơ. Thành phố cũng sẽ cách ly 21 ngày đối với người đi, đến, trở về đối với các địa phương có dịch.

Cụ thể, các trường hợp từng đi đến, trở về từ các địa phương có dịch và các trường hợp nguy cơ cao phải thực hiện cách ly y tế tập trung tại ký túc xá phía tây thành phố đủ 21 ngày từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc từ ngày rời khỏi địa phương.

Thành phố Đà Nẵng cũng quy định, các trường hợp này phải xét nghiệm 4 lần vào các ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14 và thứ 20 kể từ khi tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân hoặc ngày rời khỏi đối với trường hợp người từng đến, về từ các ổ dịch trong vòng 28 ngày tính từ ngày ca bệnh cuối cùng của ổ dịch được ghi nhận; Người từng đến, về từ các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương, khu vực đang phong tỏa trên cả nước.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: "Chúng ta đẩy mạnh truyền thông rằng, đối tượng F1 đi vào Đà Nẵng từ những vùng có dịch thì dứt khoát phải cách ly. Chúng tôi khẳng định một điều là cách ly đối tượng F1 này không thuộc đối tượng F1 của thành phố nên phải tự trả tiền ăn, chứ không thì rất khó khăn cho thành phố. Đợt này, chúng ta phải cương quyết vì không trái với quy định của Chính phủ".

d

Đà Nẵng quy định người đến, trở về từ vùng có dịch phải cách ly 21 ngày tại Khu Ký túc xá phía Tây

UBND thành phố Đà Nẵng cũng yêu cầu thực hiện cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày, từ ngày rời khỏi địa phương hoặc ngày tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm 4 lần vào các ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14, thứ 20 kể từ ngày rời khỏi đối với các trường hợp từng đến, về từ các xã, phường trên cả nước có ghi nhận trường hợp mắc covid-19 do lây lan tại cộng đồng; Người từng đi qua các địa điểm trong khoảng thời gian Bộ Y tế thông báo khẩn; Người có tiếp xúc trong vòng 2m với ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 ngày trước khi khởi phát của ca bệnh xác định hoặc ca bệnh nghi ngờ; Người đi trên cùng máy bay, tàu hoả, xe khách… nhưng không ngồi cùng hàng và trước sau 2 hàng ghế với ca bệnh; Người có đến khu vực, địa điểm liên quan đến ca bệnh nhưng không tiếp xúc vòng 2m với ca bệnh.

Về việc phối hợp quản lý, đưa đón bệnh nhân khỏi mắc Covid-19, người hoàn thành cách ly, UBND thành phố Đà Nẵng quy định, bệnh nhân Covid-19 lưu trú, cư trú tại Đà Nẵng, đủ điều kiện xuất viện theo các quy định của Bộ Y tế, cơ sở điều trị thông báo cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và địa phương để phối hợp tiếp nhận, cách ly, quản lý, giám sát sức khỏe. Đồng thời, phối hợp đơn vị vận chuyển để vận chuyển, bàn giao người khỏi bệnh về nơi lưu trú, cư trú thực hiện cách ly. Địa phương chịu trách nhiệm kiểm tra điều kiện cách ly tại nhà theo quy định và bố trí nơi cách ly bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch.

Trường hợp bệnh nhân điều trị tại Đà Nẵng và có địa chỉ lưu trú tại địa phương khác, sau khi xuất viện sử dụng phương tiện vận chuyển an toàn theo quy định để di chuyển về địa phương.

Cơ quan điều trị thông báo cho cơ quan y tế địa phương nơi bệnh nhân lưu trú để phối hợp tiếp nhận, cách ly, quản lý, giám sát sức khỏe.

Trường hợp bệnh nhân lưu trú tại Đà Nẵng và được điều trị Covid-19 tại các địa phương khác, sau khi xuất viện, cơ quan y tế tiếp nhận thông tin, trao đổi, thống nhất với cơ quan y tế địa phương nơi điều trị người bệnh xuất viện về phương án di chuyển đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với người hoàn thành cách ly y tế tập trung trở về địa phương phải lấy mẫu xét nghiệm 3 lần vào các ngày thứ 7, thứ 14, thứ 21 kể từ ngày hoàn thành cách ly tập trung; người hoàn thành cách ly tập trung tự cách ly tại nhà 7 ngày theo quy định./.

Tác giả bài viết: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/da-nang-nguoi-tro-ve-tu-vung-dich-phai-cach-ly-21-ngay-tu-tra-tien-an-861435.vov

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây