Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Đà Nẵng: Thông tin 70 người mắc Covid-19 mới chưa chính xác

Kinhtedothi - 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 mới ghi nhận tại Đà Nẵng liên quan đến bệnh nhân là nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân.
Đà Nẵng: Thông tin 70 người mắc Covid-19 mới chưa chính xác

Cơ quan chức năng thiết lập khu vực cách ly Kiệt 407 đường Lê Duẩn.

Sáng 19/6, lãnh đạo Sở Y tế TP Đà Nẵng xác nhận, thêm 5 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận do liên quan đến bệnh nhân N.V.H (59 tuổi, nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân tại địa chỉ 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Cả 5 bệnh nhân này là người thân và bạn của bệnh nhân N.V.H, trú tại kiệt 407, đường Lê Duẩn, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê.

Trước đó, ngày 18/6, sau khi xác nhận ông N.V.H dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng nhanh chóng truy vết các F1, đưa những người tiếp xúc gần đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đến sáng 19/6, kết quả xét nghiệm RT-PCR cho thấy 1 trường hợp là bạn của bệnh nhân N.V.H và 4 người thân của ông, gồm vợ, con và cháu đã dương tính với SARS-CoV-2.

UBND quận Thanh Khê cũng nhanh chóng thiết lập khu vực cách ly nơi bệnh nhân cư trú tại kiệt 407, đường Lê Duẩn; đồng thời truy vết những người tiếp xúc gần trong khu vực dân cư.

Đến sáng 19/6, kết quả xét nghiệm 70 người dân trong khu vực được thực hiện theo phương pháp gộp (10 người/mẫu) có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

“Hiện ngành y tế Đà Nẵng đang tách 7 chùm mẫu gộp này ra để thực hiện đơn lẻ nhằm xác định số lượng ca nhiễm. Thông tin có 70 người nhiễm mới là chưa chính xác”, một lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng cho biết.

Hiện ngành y tế Đà Nẵng khẩn trương phối hợp với các địa phương tiếp tục truy vết, xác định nguy cơ đối với những trường hợp liên quan đến bệnh nhân người Nghệ An nhiễm Covid-19 đến Đà Nẵng bán vải. Tính đến sáng 19/6, đã có 67 người được xác định có tiếp xúc gần, đã được xét nghiệm và tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Tác giả bài viết: http://kinhtedothi.vn/da-nang-thong-tin-70-nguoi-mac-covid-19-moi-chua-chinh-xac-424151.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây