Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Không có chuyện sinh viên từ vùng dịch đến Huế đóng phí 6,5 triệu đồng

Trước những thông tin về việc sinh viên từ vùng dịch Quảng Nam, Đà Nẵng khi trở lại nhập học tại ĐH Huế phải cách ly 14 ngày và phải trả các chi phí xét nghiệm, ăn uống, lưu trú với số tiền 6,5 triệu đồng/sinh viên, TS Huỳnh Văn Chương khẳng định, ĐH Huế hoàn toàn không có chủ trương này.

Chiều 10/9, PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Phó Giám đốc Đại học (ĐH) Huế cho biết, ĐH Huế sẽ triển khai học trực tuyến cho tất cả sinh viên đang theo học tại 11 khoa, trường trực thuộc đến hết ngày 30/9 để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Theo TS Huỳnh Văn Chương, để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cũng như công tác học tập, giảng dạy, ĐH Huế đã lập kế hoạch chung về việc triển khai giảng dạy từ đầu năm học mới 2020-2021.

sinh viên

Sinh viên làm thủ tục nhập học vào các khoa, trường thành viên thuộc ĐH Huế trong năm học mới 2020-2021

Trước những thông tin về việc sinh viên từ vùng dịch Quảng Nam, Đà Nẵng khi trở lại nhập học tại ĐH Huế phải cách ly 14 ngày và phải trả các chi phí xét nghiệm, ăn uống, lưu trú với số tiền 6,5 triệu đồng/sinh viên, TS Huỳnh Văn Chương khẳng định, ĐH Huế hoàn toàn không có chủ trương này. Ngoài ra, các sinh viên vừa có kết quả trúng tuyển vào các khoa trường thành viên thuộc ĐH Huế sẽ bắt đầu học vào đầu tháng 10/2020.Hiện ĐH Huế đang triển khai theo chỉ thị về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh Thừa Thiên Huế nên sinh viên từ năm 2 trở lên vẫn tiếp tục học trực tuyến cho đến khi tỉnh Thừa Thiên Huế cho phép đón tất cả các công dân từ vùng dịch đến Huế.

sv

Công tác kiểm tra, khai báo y tế người từ vùng dịch đến địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn đang được lực lượng các chốt kiểm soát y tế thực hiện tốt

Qua thống kê, hiện có khoảng 5.000 sinh viên quê ở TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam đang theo học tại ĐH Huế. Nếu sau ngày 15/9 tình hình được nới lỏng thì các trường của ĐH Huế sẽ đón sinh viên đến trường học trở lại, còn không sẽ áp dụng học trực tuyến đến hết tháng 9/2020 tùy theo diễn biến tình hình dịch bệnh COVID-19.PGS.TS. Võ Thanh Tùng, Hiệu trưởng trường Đại học khoa học Huế cho biết, hiện tại trường đã triển khai dạy học trực tuyến từ đầu tháng 9/2020 cho tất cả gần 4.000 sinh viên toàn trường, trong đó có khoảng 300 sinh viên đến từ hai tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng đang theo học tại trường.

Tác giả bài viết: http://cand.com.vn/giao-duc/Khong-co-chuyen-sinh-vien-tu-vung-dich-den-Hue-dong-phi-6-5-trieu-dong-611070/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây