Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Kiên quyết truy bắt, xử lý nghiêm 2 đối tượng coi thường pháp luật

Ngày 18-8, Trung tá Lê Hải Phượng- Trưởng Công an phường Chính Gián (Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho biết, Công an phường đã tiếp nhận 2 đối tượng có hành vi "chống người thi hành công vụ" do Tổ công tác C1-911 Công an TP Đà Nẵng bàn giao để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
Kiên quyết truy bắt, xử lý nghiêm 2 đối tượng coi thường pháp luật

Được biết, lúc 21 giờ 40 ngày 16-8, Tổ công tác C1-911 Công an TP Đà Nẵng TTKS trên địa bàn quận Thanh Khê theo lịch công tác. Khi đến đoạn ngã tư Hà Huy Tập-Điện Biên Phủ (Đà Nẵng) thì phát hiện 2 thanh niên không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy mang BKS ngoại tỉnh không gương chiếu hậu nên Tổ C1-911 ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính. Tuy nhiên, cả hai không chấp hành hiệu lệnh mà đã tăng ga, bốc đầu chiếc xe máy phóng bạt mạng chạy về hướng Điện Biên Phủ - Công viên 29/3.

Ngay sau khi đối tượng bỏ chạy, Tổ C1-911 nhanh chóng thông báo với các tổ tuần tra khác đang làm nhiệm vụ trong đêm để hỗ trợ nhau truy bắt 2 đối tượng nghi vấn. Khi phát hiện đối tượng chạy vào đường Bế Văn Đàn, các trinh sát đã nổ 2 phát súng chỉ thiên cảnh cáo yêu cầu dừng lại nhưng các đối tượng vẫn bất chấp, tăng tốc phóng xe chạy tiếp. Hai xe của trinh sát cũng nhanh chóng tăng tốc, tiếp cận hai bên xe của đối tượng và Đại úy Lâm Trần Hân- Tổ trưởng Tổ C1 tiếp tục yêu cầu dừng xe. Đối tượng cầm lái rất manh động giơ chân đạp vào đầu xe của một trinh sát để tiếp tục tẩu thoát.

Khi cả hai đối tượng tháo chạy từ đường Bế Văn Đàn vào một đường kiệt Điện Biên Phủ vẫn tỏ ra rất manh động dù tổ tuần tra đã nổ tiếp 2 phát súng chỉ thiên cảnh cáo. Một xe máy của trinh sát tăng tốc vượt lên phía trước yêu cầu dừng xe thì đối tượng liền tông thẳng vào xe của trinh sát khiến hai xe ngã đè lên nhau. Ngay lập tức, 2 trinh sát khống chế 2 đối tượng nói trên.

Trung tá Lê Hải Phượng cho biết, tại Công an phường Chính Gián, cả hai khai tên là: Hoàng Văn Minh (1999) và Hoàng Văn Hùng (anh em chú bác ruột, cùng trú H. Nam Trực, tỉnh Nam Định; hiện cùng tạm trú P. Hòa Hải, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng). Cũng theo khai nhận của các đối tượng, Minh là người điều khiển xe máy chở Hùng ngồi sau. Dù biết lực lượng 911 yêu cầu dừng xe để kiểm tra nhưng để không bị bắt đã dùng mọi cách để cố thoát thân, bất chấp nguy hiểm. Hiện Công an phường Chính Gián và Công an quận Thanh Khê đang củng cố hồ sơ để xử lý Hoàng Văn Minh theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: https://cadn.com.vn/kien-quyet-truy-bat-xu-ly-nghiem-2-doi-tuong-coi-thuong-phap-luat-post265487.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây