Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Quảng Nam nới lỏng biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 người đi lại với TP Đà Nẵng

DNVN - Xét tình hình TP Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đồng ý nới lỏng các biện pháp kiểm soát , nhằm tạo điều kiện cho nhân dân 2 địa phương thuận lợi hơn trong việc đi lại để sinh hoạt, sản xuất, làm việc và học tập, đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19
Quảng Nam nới lỏng biện pháp kiểm soát dịch COVID-19 người đi lại với TP Đà Nẵng

Quảng Nam tiếp tục duy trì các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thành lập ngày 9/5/2021 (Ảnh: Báo Quảng Nam)

Tạo thuận lợi hơn cho nhân dân 2 địa phương đi lại và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Ngày 27/5/2021, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam đã có Thông báo số 194/TB-UBND kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Lê Trí Thanh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay. Trong đó đáng chú ý, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh về “người đi lại giữa TP Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam”.

Theo đó, xét tình hình TP Đà Nẵng đã kiểm soát được dịch bệnh, nhằm tạo điều kiện cho nhân dân 2 địa phương thuận lợi hơn trong việc đi lại để sinh hoạt, sản xuất, làm việc và học tập, đồng thời đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid19, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đồng ý nới lỏng các biện pháp kiểm soát.

Cụ thể, đối với các trường hợp từ Đà Nẵng vào Quảng Nam đi và về trong ngày, phải cam kết và nghiêm túc thực hiện đi – về trên một tuyến đường cố định đã đăng ký, khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với cộng đồng, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đối với các trường hợp từ Đà Nẵng vào Quảng Nam và có ở lại, ngoài các biện pháp như vừa nêu, phải cách ly tại nhà/nơi làm việc cho đến khi quay trở ra Đà Nẵng. Trong thời gian ở lại, nếu có các triệu chứng nghi ngờ như: ho, sốt, đau họng... phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn đi khám bệnh đảm bảo an toàn.

Đối với các trường hợp từ Quảng Nam ra Đà Nẵng và trở về: phải cam kết và nghiêm túc thực hiện đi – về trên một tuyến đường cố định đã đăng ký, khai báo y tế tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19, hạn chế đến các địa điểm khác tại Đà Nẵng ngoài nơi ở, làm việc, buôn bán, học tập. Khi về lại Quảng Nam phải ở tại nơi cư trú, hạn chế tiếp xúc với người khác (trừ người thân trong gia đình), khai báo y tế và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động công tác, làm việc tại các cơ quan trong hệ thống chính trị của tỉnh Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh chỉ được về TP Đà Nẵng vào những ngày nghỉ cuối tuần hoặc ngày nghỉ theo quy định và phải có bản cam kết khai báo lịch trình cụ thể với Thủ trưởng cơ quan, đơn vị nơi công tác để giám sát dịch tễ.

Về việc hỗ trợ vận chuyển hàng hóa vào Quảng Nam đối với các địa phương đang có dịch bệnh COVID-19 (trong đó lưu ý nhất là các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh…), theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đối với các địa phương có dịch đã qua ngày thứ 14 không có ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng thì được vận chuyển hàng hóa vào giao hàng tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, thực hiện nghiêm 5K và hạn chế tiếp xúc rộng.

Đối với các địa phương có dịch chưa qua ngày thứ 14 không có ca dương tính COVID-19 trong cộng đồng thì yêu cầu chỉ đi trên đường cao tốc và giao hàng tại các nút giao thông nối với đường cao tốc tại các huyện, thị xã: Điện Bàn, Thăng Bình, Phú Ninh và Núi Thành. Công an tỉnh chủ trì các chốt kiểm soát nối với đường cao tốc và phối hợp với Sở GTVT để phân làn lên đường cao tốc, kiểm soát việc giao nhận hàng, xử lý khử khuẩn hàng hóa, phương tiện tại các điểm nút giao nhận hàng.

Quảng Nam duy trì, Đà Nẵng lập lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch từ ngày 28/5

Đối với các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn do UBND tỉnh Quảng Nam thành lập, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh yêu cầu tiếp tục duy trì hoạt động thêm ít nhất 1 tuần; sau đó tùy vào tình hình diễn biến của dịch, UBND tỉnh sẽ xem xét, quyết định. Đối với các chốt do các địa phương thành lập, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam giao Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, TP xem xét, quyết định tùy vào tình hình thực tế tại địa phương.

Trước đó, ngày 9/5, UBND tỉnh Quảng Nam đã thống nhất thành lập 7 chốt kiểm soát phòng chống dịch trên tuyến quốc lộ trọng điểm và các cửa ngõ. Trong đó có 5 chốt trên địa bàn thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) giáp với quận Ngũ Hành Sơn, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng).

Về phía TP Đà Nẵng, chiều 27/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng đã có Thông báo số 234/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP – Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Công an TP chủ trì, phối hợp với các địa phương, Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Sở Y tế, Thành Đoàn Đà Nẵng và các cơ quan liên quan tổ chức hoạt động lại các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ ra - vào TP bằng đường bộ, đường hàng không, ga tàu theo quy định, bắt đầu hoạt động từ ngày 28/5.

Chủ tịch UBND TP - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh giao Sở TT-TT triển khai các thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phục vụ công tác kiểm soát, khai báo y yế bắt buộc tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19.

Tác giả bài viết: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc-su-kien/da-nang-cach-ly-y-te-21-ngay-doi-voi-nguoi-tung-den-ve-tu-vung-dich-covid-19/20210527113314911

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây