Người Đà Nẵng Online - Chuyên trang Quảng bá Văn hóa - Du lịch - Ẩm thực Đà Nẵng

https://nguoidanang.vn


Quảng Nam: Thực hư vụ 'bắt cóc trẻ em' mà mạng xã hội đồn thổi

(PLO)- Nhiều tài khoản Facebook cá nhân, fanpage đăng tải thông tin xảy ra vụ “bắt cóc trẻ em” tại xã Điện Thọ (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) là không chính xác.

Ngày 6-6, Công an xã Điện Thọ cho biết, trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin cho rằng có xảy ra một vụ bắt cóc trẻ em tại địa phương, đây là thông tin không chính xác.

Trước đó, chiều 5-6, nhiều tài khoản Facebook cá nhân, fanpage chia sẻ vụ việc “bắt cóc trẻ em” xảy ra tại xã Điện Thọ. Theo thông tin đăng tải, người dân xã Điện Thọ truy đuổi ba người bắt cóc trẻ em, tiếc rằng chỉ bắt được một thanh niên, người này đi xe máy biển số 74…

Ngoài nội dung đăng tải vụ bắt cóc trẻ em không đúng sự thật, nhiều tài khoản Facebook, fanpage còn khuyến cáo các bậc phụ huynh có con nhỏ cẩn thận.

bat coc thqv

Nhiều tài khoản Facebook cá nhân, fanpage đăng thông tin vụ "bắt cóc trẻ em" tại xã Điện Thọ không đúng sự thật. Ảnh chụp màn hình

 

Kèm theo những thông tin sai sự thật là hình ảnh một thanh niên được cho là “bắt cóc” trẻ em cùng chiếc xe máy của người này.

Đáng chú ý, dưới phần bình luận, nhiều tài khoản Facebok dù không biết thực hư câu chuyện vẫn bày tỏ sự bức xúc, thậm chí chia sẻ lại thông tin sai sự thật mà không xác minh, kiểm chứng.

Sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Điện Thọ vào cuộc xác minh. Qua đó, công an xác định không có vụ việc “bắt cóc trẻ em” như đồn thổi trên mạng xã hội.

Theo Công an xã Điện Thọ, nam thanh niên trong hình là anh T.Q.T (33 tuổi, quê Quảng Trị). Anh T. làm công nhân xây dựng một công trình ở TP Đà Nẵng và làm thêm công việc bảo vệ xây dựng dựng cho một chủ thầu ở huyện Đại Lộc (Quảng Nam).

Ngày 5-6, nhà chủ thầu có đám giỗ nên mời anh T. vào dự. Khoảng 16 giờ cùng ngày, anh T. say xỉn nên nhất quyết đòi chạy về TP Đà Nẵng, mặc dù trước đó chủ thầu đã cố giữ anh lại.

Trên đường về nhà (đường ĐT 609, đoạn qua xã Điện Thọ), anh T. thấy bé gái bốn tuổi đứng khóc bên lề đường. Khi chạy qua khỏi, anh T. quay lại giúp bé gái tìm người thân.

Khi bồng bé gái vào nhà dân bên đường, Anh T. gặp hai người phụ nữ lớn tuổi cùng người chú của bé gái. Thấy anh T. say xỉn, đang bồng cháu mình, người chú của bé gái nghĩ anh T. “bắt cóc trẻ em” nên gọi công an.

Lúc này, anh T. mở cốp xe lấy ra một chai nước hoa để xịt lên người. Do quá say nên anh T. không xịt nước hoa lên người mà xịt về phía người khác. Cho rằng đó là bình hơi cay nên người dân đã bắt giữ anh T. lại.

Công an xã Điện Thọ xác định, anh T. đã có vợ và hai con nhỏ, chưa có tiền án, tiền sự. Ngày thường, anh T. làm việc chăm chỉ. Đồng thời, chủ thầu thuê anh T. làm việc cũng đã đến cơ quan công an xác nhận.

Xác định thông tin bắt cóc trẻ em là sai sự thật, Công an xã Điện Thọ cho anh T. về nhà.

Tác giả bài viết: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/quang-nam-thuc-hu-vu-bat-coc-tre-em-ma-mang-xa-hoi-don-thoi-990744.html

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây