3 bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện: Nỗ lực hết mình của Y tế Đà Nẵng

Thứ bảy - 28/03/2020 08:34

Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng đã cho xuất viện 3 bệnh nhân mắc Covid - 19, gồm 2 du khách người Anh và 1 người dân địa phương.
3 bệnh nhân mắc Covid-19 xuất viện: Nỗ lực hết mình của Y tế Đà Nẵng

3 bệnh nhân mắc Covid-19 rời Bệnh viện Đà Nẵng trong niềm vui của nhiều người. Đó là 2 bệnh nhân người Anh (bệnh nhân thứ 22, 23) và nữ nhân viên Siêu thị Điện máy Xanh (bệnh nhân 35) được xác định lây nhiễm trong quá trình tư vấn bán hàng cho 2 người Anh.

3 benh nhan mac covid-19 xuat vien: no luc het minh cua y te da nang hinh 1

3 bệnh nhân ra viện trong niềm vui của nhiều người.

Cả 3 ca bệnh được trao giấy chứng nhận đảm bảo các tiêu chuẩn sức khỏe. Trong 3 tuần chăm sóc và điều trị cho 3 bệnh nhân mắc Covid-19, 50 nhân viên, y tá, bác sĩ ở Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng phải trực 24/24 giờ, cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng Khoa Y học Nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, quy trình xuất viện cho 3 bệnh nhân được bệnh viện Đà Nẵng xây dựng thành một quy trình riêng. Trước khi rời buồng bệnh, các vật dụng cá nhân của 3 bệnh nhân như: quần áo, valy, túi xách... cũng được khử trùng, bọc kỹ trong các túi nilong để đảm bảo an toàn đề phòng virus phát tán.

Bác sĩ Phạm Ngọc Hàm cho biết: "Sáng nay, chúng tôi đã chuẩn bị mọi công tác cho bệnh nhân ra viện một cách thuận lợi nhất. Phần thưởng xứng đáng nhất của chúng tôi đó là điều trị cho bệnh nhân và đưa bệnh nhân về cuộc sống bình thường. Chúng tôi lực lượng rất hùng hậu và được tập huấn ngay từ đầu từ bác sĩ, điều dưỡng cho đến nhân viên phục vụ. Cho nên khi chúng tôi bắt tay vào thì làm rất ngăn nắp theo đúng quy trình đề ra".

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, việc điều trị của Bệnh viện Đà Nẵng đối với các bệnh nhân mắc Covid-19 tuân thủ tuyệt đối các quy trình, phác đồ của Bộ Y tế. Bệnh viện Đà Nẵng phải cụ thể hóa từng quy trình kỹ thuật ở từng góc độ 1 và từng vị trí công việc.

Theo bác sĩ Lê Đức Nhân, Bệnh viện đã phải tập huấn cho từng vị trí cụ thể theo các tiêu chí chuyên môn kỹ thuật khác nhau: "Theo quy định của Bộ Y tế chỉ cần xét nghiệm âm tính cách nhau 24 giờ đồng hồ và bệnh nhân có thời gian điều trị trên 14 ngày thì họ có thể ra viện được. Tuy nhiên, chúng tôi muốn cẩn trọng hơn vì đây là những ca đầu tiên cho nên chúng tôi muốn tiếp tục làm xét nghiệm một lần nữa là lần thứ 3 và 3 kết quả đều là âm tính và cách nhau trên 72 tiếng đồng hồ. Như vậy, mình cũng yên tâm hơn rất nhiều về vấn đề sức khỏe của những bệnh nhân ra viện".

3 bệnh nhân này ra viện vẫn phải tiếp tục cách ly 14 ngày tại địa phương. Lực lượng y tế địa phương sẽ hướng dẫn cho các bệnh nhân cách chăm sóc y tế tại chỗ.

Bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cho biết, việc 3 bệnh nhân mắc Covid-19 ở Đà Nẵng vừa được xuất viện là một kết quả rất tốt của ngành y tế địa phương: "Khi tiếp nhận những bệnh nhân này chúng tôi cũng rất lo lắng, vì mình không biết rằng diễn tiến của bệnh nhân như thế nào và anh em Bệnh viện Đà Nẵng sẽ là người đầu tiên đương đầu với trường hợp mắc Covid-19 ở thành phố. Thay mặt lãnh đạo ngành Y tế, chúng tôi rất cảm ơn và trân trọng sự đóng góp của anh em ngành y tế, đặc biệt là của Bệnh viện Đà Nẵng, nhất là các anh em ở Khoa Y học Nhiệt đới"./.

Tác giả bài viết: https://vov.vn/xa-hoi/3-benh-nhan-mac-covid19-xuat-vien-no-luc-het-minh-cua-y-te-da-nang-1029031.vov

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây