90 phút vây bắt đối tượng trộm cắp có 4 tiền án, tiền sự

Thứ năm - 25/08/2022 22:26

Là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, mới ra tù nhưng Nguyễn Quốc Hùng (1998, trú xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đã đột nhập vào nhà dân thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản quy mô lớn. Sau thời gian theo dõi, mật phục, lực lượng Công an phát hiện, vây bắt nhưng đối tượng Hùng đã dùng dao tự chế để uy hiếp lực lượng chức năng nhằm trốn thoát, sau đó đột nhập vào nhà dân tại khu vực trên để cố thủ…
90 phút vây bắt đối tượng trộm cắp có 4 tiền án, tiền sự

Trước đó, Công an huyện Phú Ninh nhận được tin báo của người dân về tình trạng trên địa bàn xảy ra nhiều vụ kẻ gian đột nhập vào nhà người dân để trộm cắp tài sản, với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện Phú Ninh đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát điều tra tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, làm rõ vụ án; đồng thời phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Nam khám nghiệm hiện trường và giám định các mẫu vật có liên quan để xác định thủ phạm. Sau thời gian điều tra, xác minh, lực lượng Công an xác định được đối tượng gây án chính là Nguyễn Quốc Hùng. Đây là đối tượng vừa ra tù và có 4 tiền án, tiền sự về tội: “Trộm cắp tài sản”.

Khi đã đủ các chứng cứ liên quan, ngày 25-7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Ninh đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Quốc Hùng. Tuy nhiên, đối tượng Hùng thường xuyên vắng mặt tại địa phương, mặc dù Công an huyện Phú Ninh đã tổ chức nhiều đợt truy xét, tìm bắt nhưng đối tượng lẩn trốn và có hành vi chống đối lực lượng chức năng khi bị phát hiện.

26 8 2

Không để đối tượng phạm tội sống tự do ngoài vòng pháp luật, Công an huyện Phú Ninh tiếp tục cử các trinh sát truy xét, ngày đêm theo dõi di biến động của Nguyễn Quốc Hùng. Sau thời gian truy tìm, mật phục, lúc 11 giờ 30 ngày 24-8, lực lượng Công an huyện Phú Ninh phát hiện được đối tượng Nguyễn Quốc Hùng đang lẩn trốn tại khu vực đường Hồ Tùng Mậu (P. Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) nên phối hợp với Công an địa phương bắt giữ. Khi bị vây bắt, đối tượng Hùng dùng dao uy hiếp lực lượng chức năng nhằm trốn thoát. Sau đó đối tượng tay cầm hung khí đã đột nhập vào nhà dân tại khu vực trên để cố thủ.

Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm đấu tranh với tội phạm đến cùng, lực lượng Công an huyện Phú Ninh cùng với Công an TP Tam Kỳ đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp nghiệp vụ, tiến hành bao vây, đồng thời vận động và thuyết phục đối tượng ra đầu thú để sớm nhận được sự khoan hồng của pháp luật, song đối tượng vẫn ngoan cố, cố thủ. Đến 13 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã khống chế, bắt được đối tượng Nguyễn Quốc Hùng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Phú Ninh tiếp tục đấu tranh, làm rõ hành vi phạm tội và xử lý Nguyễn Quốc Hùng theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: https://cadn.com.vn/90-phut-vay-bat-doi-tuong-trom-cap-co-4-tien-an-tien-su-post265797.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây