Ấm áp tình người Đà Nẵng trong mùa dịch

Thứ bảy - 21/03/2020 01:03

Cho trọ miễn phí hoặc giảm giá tiền phòng trọ giữa tình hình Covid-19 đang diễn biến phức tạp, đó là câu chuyện đẹp ở Đà Nẵng trong những ngày này.
images1550478 dsc03578
images1550478 dsc03578

Từ đầu tháng 3, công nhân, sinh viên thuê phòng tại khu trọ của chị Nguyễn Thị Hồng (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đều được bà chủ tốt bụng miễn phí toàn bộ tiền phòng. Dãy trọ nhỏ với 3 phòng, nằm ở khu B16.210 Phương Trang là nơi tạm trú của một gia đình buôn bán ve chai, những sinh viên và nhân viên bán hàng. 

Được biết, chị Hồng một mình nuôi con nhỏ. Dãy trọ là nguồn thu nhập của chị mỗi tháng, thế nhưng chị vẫn chấp nhận không thu tiền trong thời gian này. Chị giải thích: "Mình chỉ mong chia sẻ hành động của bản thân để giúp người trong lúc khó khăn và lan tỏa việc này đến với những chủ trọ khác. Chỉ mong ai cũng mở lòng để miễn, giảm tiền thuê cho sinh viên và công nhân, giúp họ vơi đi khó khăn trong mùa dịch Covid-19".

"Mỗi người ở trọ đều có khó khăn riêng. Có người buôn ve chai vất vả, lại có bạn trẻ làm tiếp thị nhưng giờ thất nghiệp phải đi phục vụ quán cà-phê qua ngày để trang trải cuộc sống. Mình thu tiền người ta lúc này là không nên chút nào", chị Hồng chia sẻ.

Cũng giống chị Hồng, ông Nguyễn Văn Viên (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) kinh doanh phòng trọ từ lâu nay. Ông có 15 phòng trọ trên đường Dương Thị Xuân Quý và đường Ngũ Hành Sơn với giá thuê 1,8 triệu đồng/phòng.

Từ ngày dịch bùng phát, tính từ đầu tháng 2 đến nay, ông đã tạm dừng thu tiền toàn bộ các phòng. "Hiện tại, có 7 phòng là sinh viên thuê, các cháu đều đã về quê chống dịch. Những phòng còn lại, tôi chỉ thu tiền điện, nước, còn lại đều miễn phí tiền phòng", ông Viên cho hay.

Tiếc nuối trước cơ hội bị bỏ lỡ. Ảnh: XUÂN SƠN

Những chia sẻ về miễn giảm tiền phòng của các chủ phòng trọ trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

“Nhiều sinh viên ở trọ phải nghỉ học do dịch, rồi cũng vì dịch mà việc làm thêm đình trệ, các cháu lấy đâu tiền để nộp, vì thế tôi quyết định không thu, lúc nào các cháu ra ở lại lâu dài thì tính tiền. Thời điểm dịch bệnh này gia đình của các cháu ở quê cũng vất vả, mình nên làm gì đó để giúp đỡ”, ông Viên chia sẻ

Anh Nguyễn Thành Hãn (quận Hải Châu) cho biết, gia đình anh có 23 phòng trọ trên đường 2 Tháng 9 và khu Hòa Xuân, mỗi phòng đang được cho thuê giá 2,5-3 triệu đồng/tháng. Từ đầu tháng 2, anh Hãn quyết định không thu tiền phòng với những người về quê, còn người ở lại trọ để làm việc sẽ được giảm 50% số tiền.

Anh cho hay, 10/23 phòng trọ là của sinh viên về quê nghỉ do dịch. Các phòng khác là nhân viên các công ty và một số sinh viên làm thêm. "Covid-19 làm nhiều người thất nghiệp, nhiều nhân viên tạm nghỉ giữa chừng, tôi nghĩ mình giúp người ta là điều nên làm. Khi nào tình hình dịch bệnh ổn định, tôi sẽ thu tiền trở lại bình thường", anh Hãn cho biết.

Trên một số hội, nhóm, cộng đồng về sinh viên và nhà trọ trên mạng xã hội Facebook, nhiều chủ trọ cũng chia sẻ thông báo miễn, giảm tiền thuê phòng cho những sinh viên, người lao động... bị ảnh hưởng do tình hình dịch bệnh kéo dài. Những bài đăng này được chia sẻ rộng rãi, nhận về những lời cảm kích, ủng hộ của đông đảo mọi người. 

Bạn Lê Viết T. (quê ở Kon Tum, sinh viên Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng) ở lại thành phố trong những ngày nghỉ học để chạy xe ôm công nghệ. May mắn được chủ trọ miễn giảm 40% tiền trọ, T. chia sẻ: "Tình hình dịch này ai cũng khó khăn, kể cả những chủ trọ. Vậy mà họ chấp nhận lỗ để giúp mình thì em nghĩ đó là điều may mắn, tốt đẹp nhất mà em nhận được trong những ngày này".

Nguồn tin: www.baodanang.vn

NGƯỜI ĐÀ NẴNG

 

DU LỊCH CÙNG THỔ ĐỊA ĐÀ NẴNG

GỌI NGAY 0888.539.9890911.539.989

Đặt khách sạn - Vé máy bay giá rẻ

Tour hàng ngày Bà Nà Hills - Cù Lao Chàm -  Lý Sơn

Vé Bà Nà Hills - Núi Thần Tài - Vinpearl Land Nam Hội An - Công viên Châu Á

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây