Bắt nhóm trộm điện thoại tại Điện máy Xanh trong đêm mưa lũ ở Đà Nẵng

Thứ tư - 19/10/2022 02:52

Ngày 19/10, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa bắt 5 đối tượng lợi dụng mưa lũ, trộm cắp hàng chục chiếc điện thoại tại siêu thị Điện máy Xanh.
Bắt nhóm trộm điện thoại tại Điện máy Xanh trong đêm mưa lũ ở Đà Nẵng

Bước đầu, Cảnh sát đã xác định 5 đối tượng có liên quan vụ mất trộm tài sản tại siêu thị Điện máy Xanh, gồm: Phạm Duy Bảo (SN 1998), Tạ Quốc Thắng (SN 1999, cùng trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), Nguyễn Bá Hoàng Quân (SN 2002, trú huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), Hồ Minh Trí (SN 2003, trú huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) và Hà Công Tiến Đạt (SN 2002, trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

72

73

Trước đó, khoảng 1h30 sáng 15/10, chị N.T.T, quản lý siêu thị Điện máy Xanh (118 Tôn Đức Thắng, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) phát hiện nhiều tấm kính cường lực ở tầng trệt siêu thị bị vỡ, khoảng 130 chiếc điện thoại trị giá hơn 1,2 tỷ đồng bị lấy mất.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Đà Nẵng đã khám nghiệm hiện trường và tổ chức điều tra, truy xét.

Theo điều tra ban đầu, tối 14/10, do mưa lớn và nước lũ lên nhanh nên siêu thị Điện máy Xanh này bị ngập nước ở tầng trệt. Nhân viên siêu thị đã thu gom một số điện thoại và các mặt hàng khác cho vào bao nylon để tránh bị ngập nước, sau đó khóa cửa kính cường lực ở tầng trệt và đi lên tầng 2. Lúc này, dưới tầng trệt có một số người đi đường đang trú mưa.

Khoảng 20 giờ tối cùng ngày, khu vực trên bị cúp điện. Có một chiếc xe bồn di chuyển trên đường Tôn Đức Thắng (đang ngập nước) đã khiến nước dội bể cửa kính và nhiều vách kính cường lực ở tầng trệt siêu thị.

Lúc này, có nhiều người đi đường hoặc đang trú mưa trong siêu thị nhân cơ hội này đã lấy hoặc nhặt khoảng 130 chiếc điện thoại của siêu thị.

75

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an xác định nhóm 5 thanh niên trên đã tham gia vụ trộm. Bước đầu, nhóm thanh niên này khai nhận, tối 14/10, sau khi các đối tượng đánh bida xong, do mưa lớn, nước dâng cao nên các đối tượng đi về. Trên đường từ quán bida về, khi ngang qua cửa hàng Điện máy Xanh, thấy cửa kính cường lực bị vỡ và trong cửa hàng không có người trông coi nên đã rủ nhau vào tìm tài sản để trộm.

Tại đây, các đối tượng đã lấy 38 điện thoại các loại, trong đó có nhiều chiếc trên kệ trưng bày và mới kịp bán 2 chiếc điện thoại Iphone.

Hiện, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an Đà Nẵng) đã thu hồi được 38 điện thoại các loại (trị giá hơn 525 triệu đồng) trong tổng số 109 điện thoại báo mất từ cửa hàng Điện máy Xanh. 

Đồng thời ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng trên để tiếp tục đấu tranh mở rộng, truy tìm tài sản và các đối tượng có liên quan, qua đó củng cố chứng cứ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định của pháp luật.

Công an Đà Nẵng yêu cầu ai đã lấy, đã nhặt được điện thoại tại siêu thị Điện máy Xanh 118 Tôn Đức Thắng hoặc mua lại số tang vật liên quan đến vụ trộm, liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự hoặc Cơ quan Công an gần nhất để giao nộp, trả lại cho siêu thị.

Tác giả bài viết: http://ttvn.toquoc.vn/bat-nhom-trom-dien-thoai-tai-dien-may-xanh-trong-dem-mua-lu-o-da-nang-20221019113405016.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây