Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tạm dừng đón bệnh nhân sau khi có ca người Mỹ nhiễm Covid-19

Thứ tư - 29/07/2020 22:47

Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân 449 người Mỹ bị nhiễm Covid-19, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, nơi võ sư này từng đến đây để khám chữa bệnh đã tạm dừng đón bệnh nhân.

Theo ghi nhận của PV, khuya 29/7, lực lượng chức năng đã tiến hành rào chắn Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng là nơi ca bệnh 449, võ sư R.M Garcia Jr (57 tuổi, quốc tịch Mỹ), tạm trú tại đường Âu Cơ, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, Đà Nẵng, từng đến khám bệnh.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi có ca người Mỹ nhiễm Covid-19 - Ảnh 1.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi có ca người Mỹ nhiễm Covid-19 - Ảnh 2.

Đây là bệnh viện có ca Covid-19 từng khám bệnh.

Được biết, việc rào chắn này là để đảm bảo công tác phòng, chống d.ịch Covid-19. Tạm thời, bệnh viện này sẽ không tiếp nhận các bệnh nhân đến khám và điều trị.

Trước đó, theo báo cáo từ Bộ Y tế, bệnh nhân 449 nhập viện vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng từ ngày 27/6 đến ngày 6/7/2020 với triệu chứng bệnh viêm phổi nặng, tràn khí màng phổi (tiền sử viêm phổi trên 10 năm).Từ 18 giờ ngày 6/7 đến 18 giờ ngày 20/7, bệnh nhân tiếp tục khám và điều trị bệnh viêm phổi, tràn d.ịch màng phổi tại 5 khoa của Bệnh viện Đà Nẵng: Khoa Cấp cứu, Ngoại lồng ngực, Khoa Hồi sức tích cực Chống độc, Nội hô hấp và Khoa Quốc tế.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi có ca người Mỹ nhiễm Covid-19 - Ảnh 3.

Công an túc trực tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Từ 18 giờ ngày 20/7, bệnh nhân cùng người yêu thuê xe cấp cứu của Trung tâm cấp cứu 115 từ BV Đà Nẵng vào BV Chợ rẫy (TP.HCM). Sau đó, chuyển Bệnh viện Quốc tế City (TP.HCM). Tại đây, bệnh viện đã lấy mẫu xét nghiệm PCR phết mũi họng và kết quả dương tính với Covid -19.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi có ca người Mỹ nhiễm Covid-19 - Ảnh 4.

Việc phong tỏa này nhằm đảm bảo công tác phòng, chống d.ịch Covid-19.

Người yêu của bệnh nhân 449 là bà N.T.T.T (46 tuổi, trú P4, Q6, TP.HCM), chăm sóc ông tại Bệnh viện Đà Nẵng. Ngày 25/7, bà T sốt nhẹ, mệt mỏi, đau cơ.

Ngày 27/7, người phụ nữ này nhập viện Bệnh viện Quốc tế City. Bà T, cũng được xét nghiệm PCR và có kết quả dương tính với Covid-19 giống chồng.

Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi có ca người Mỹ nhiễm Covid-19 - Ảnh 5.

Bệnh viện Hoàn mỹ Đà Nẵng

Theo lời bệnh nhân T, bà ở Đà Nẵng được 10 năm và ở cùng bệnh nhân 449 trong 3 năm. Trong vòng 3 năm qua, 2 người không rời khỏi Việt Nam. Khi bệnh nhân 449 bị bệnh, bà T đã theo chăm sóc trong suốt quá trình điều trị.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, hiện 2 bệnh nhân này đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM.

Trong đó, hiện tình trạng bệnh nhân 450 hoàn toàn tốt, sức khỏe ổn định, chỉ hơi ho khan, hi vọng sẽ không có diễn biến bất thường. Còn bệnh nhân 449 hiện vẫn tỉnh táo, tiếp xúc tốt, tuy nhiên cần phải hỗ trợ thở bằng oxy vì phổi có tổn thương và người này có các bệnh lý khác như cao huyết áp, tiểu đường, viêm khớp,…

Tác giả bài viết: Theo kenh14.vn

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây