Cảm Động Những Điều Ước Trong Chiếc Chuông Trên Chùa Linh Ứng Của Con Dành cho Ba Mẹ

Thứ năm - 15/08/2019 03:11

Mùa Vu Lan lại đến, những người con lại tìm về những ngôi chùa để cầu nguyện những điều tốt lành đến với bố mẹ, gia đình. Tìm đến chiếc chuông điều ước trên chùa Linh Ứng bạn sẽ không khỏi xúc động với những lá thư mong được giảm tuổi thọ để bố mẹ được khỏe mạnh.
Cảm Động Những Điều Ước Trong Chiếc Chuông Trên Chùa Linh Ứng Của Con Dành cho Ba Mẹ

Mùa Vu Lan báo hiếu lại về, những người con trên cả nước lại tìm đến những ngôi chùa linh thiêng để nguyện cầu những điều bình an cho bố mẹ và gia đình. Tại chùa Linh Ứng (Sơn Trà, TP. Đà Nẵng), nhiều bạn trẻ cùng gia đình đã có mặt từ sớm để lễ Phật, cầu an cho đấng sinh thành. Cũng trong dịp này, nhiều người tìm đến chiếc chuông điều ước bên trong chùa Linh Ứng để gửi ngắm những lời cầu nguyện.

Chiếc chuông trong chùa Linh Ứng - nơi gửi nhiều lời cầu nguyện cho bố mẹ

Bên trong chiếc chuông, hàng trăm điều ước được mọi người viết ra giấy và dán phủ đầy, có những điều ước cho gia đình, con cái và có cả những lời cầu nguyện cho công danh, sự nghiệp. Chứng kiến mẹ mình bị bệnh nặng, một người phụ nữ tên Quỳnh gửi đến chiếc chuông lời cầu: ‘Hiện nay, mẹ lâm bệnh khó tìm, xin ơn trên cứu độ tai qua nạn khỏi, con nguyện xin giảm 10 năm tuổi thọ của con để cứu mẹ con qua khỏi nạn kiếp’.

Điều ước của chị Quỳnh được dán rất kĩ, cho thấy tấm lòng của chị dành cho mẹ của mình, vô tình đọc được lời cầu nguyện của chị, có người bật khóc. Cùng con gái đến chùa trong ngày rằm tháng bảy có chị Hồng (nhà ở Q. Hải Châu), chị nói rằng muốn cùng con cầu nguyện sức khỏe cho ông bà. ‘Tôi cũng không biết cháu sẽ cầu ước điều gì nhưng mỗi dịp Vu Lan về, hai mẹ con lại giữ thành nếp quen đến chùa cầu nguyện vì ông bà cháu ở xa’.

Người dân lễ phật và cầu nguyện tại chùa Linh Ứng nhân dịp lễ Vu lan

Bên dưới tượng Phật bà ở chùa Linh Ứng, những người con ở nhiều thế hệ, có người trẻ, có người đã có gia đình một lòng cầu nguyện sức khỏe, bình an cho cha mẹ.

Ảnh: Anh B

Nguồn tin: gioitre.baodatviet.vn

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây