Công an Quảng Nam bắt giữ 3 kẻ cho vay nặng lãi, xăm trổ đầy người

Thứ tư - 22/09/2021 02:57

(NLĐO) – 3 đối tượng này từ địa phương khác đến tỉnh Quảng Nam mở quán ăn để tạo vỏ bọc nhằm hoạt động cho vay nặng lãi, thu lợi hàng tỉ đồng.
Các đối tượng mở quán ăn để "qua mặt" cơ quan chức năng Ảnh: Công an Quảng Nam
Các đối tượng mở quán ăn để "qua mặt" cơ quan chức năng Ảnh: Công an Quảng Nam

Ngày 22-9, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Phòng Cảnh sát Hình sự vừa bắt giữ 3 đối tượng có hành vi cho vay tiền với lãi suất từ 240% đến 360%/năm, thu lợi bất chính hàng tỉ đồng.

Theo điều tra, từ đầu năm 2020 đến nay, Lâm Quang Phát (SN 1993; trú xã Đồng Hướng, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình), Lý Văn Đức (SN 2002; trú xã Đăk Wil, huyện Cư Jút, tỉnh Đăk Nông) và Bùi Văn Tuấn (SN 1999; trú xã Lương Trung, huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá) đến TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống để tạo vỏ bọc.

Công an Quảng Nam bắt giữ 3 kẻ cho vay nặng lãi, xăm trổ đầy người - Ảnh 2.

Công an Quảng Nam bắt giữ 3 kẻ cho vay nặng lãi, xăm trổ đầy người - Ảnh 3.

Công an Quảng Nam bắt giữ 3 kẻ cho vay nặng lãi, xăm trổ đầy người - Ảnh 4.

Thực ra, nhóm đối tượng trên tổ chức cho vay tiền với lãi suất từ 240% đến 360%/năm. Đa số những người vay tiền có nhận thức chưa đầy đủ về các vấn đề lãi suất cho vay nên bị các đối tượng dụ dỗ và đưa vào "bẫy" nợ.

Nếu người vay không trả lãi hay trả chậm thì bị các đối tượng điện thoại hoặc trực tiếp đến nhà uy hiếp, ném chất bẩn, mắm tôm vào; có trường hợp phải bỏ trốn khỏi địa phương.

Từ đầu năm 2020 đến nay, các đối tượng đã cho hơn 100 người trên địa bàn tỉnh Quảng Nam vay số tiền khoảng 10 tỉ đồng, thu lợi bất chính hơn 3 tỉ đồng.

Công an Quảng Nam bắt giữ 3 kẻ cho vay nặng lãi, xăm trổ đầy người - Ảnh 5.

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của các đối tượng trên, công an thu giữ nhiều tang vật liên quan như 9 điện thoại di động, 1 ôtô, 4 xe máy, 20 triệu đồng, hơn 100 bộ hồ sơ vay và giấy cho vay tiền, nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân của người vay…

Trong quá trình điều tra mở rộng, Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện 2 đối tượng trú tại tỉnh Thừa Thiên – Huế đã cho 23 người tại TP Huế vay 540 triệu đồng với lãi suất 288%/năm, thu lợi bất chính 78 triệu đồng. Công an tỉnh Quảng Nam đã bàn giao hồ sơ cho Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thụ lý theo thẩm quyền.

Q.Vinh

Tác giả bài viết: https://nld.com.vn/phap-luat/cong-an-quang-nam-bat-giu-3-ke-cho-vay-nang-lai-xam-tro-day-nguoi-2021092209215086.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây