Đà Nẵng chấn chỉnh việc cấp giấy đi đường

Thứ hai - 02/08/2021 11:23

VOV.VN - Chiều nay (2/8), Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu Văn phòng UBND thành phố điều chỉnh lại mẫu giấy đi đường, Công an thành phố xử lý nghiêm doanh nghiệp không được phép hoạt động nhưng vẫn cấp giấy đi đường.
Đà Nẵng chấn chỉnh việc cấp giấy đi đường

Hôm nay (2/8), thành phố Đà Nẵng xét nghiệm SARS-CoV-2 hơn 64.000 mẫu, ghi nhận 66 ca dương tính. Số mẫu xét nghiệm cao hơn ngày hôm qua 12.000 mẫu nhưng số ca dương tính ít hơn 10 trường hợp.

Trong đó, 44 ca đã cách ly, 8 người trong khu phong tỏa, 14 trường hợp chưa cách ly. Các trường hợp chưa cách ly đều liên quan đến cảng cá Thọ Quang. Như vậy, chuỗi ca bệnh từ cảng cá Thọ Quang đã lây nhiễm ra 314 trường hợp.

Quận Sơn Trà là địa phương xuất hiện nhiều điểm nóng về dịch bệnh. Riêng Nại Hiên Đông ghi nhận thêm 15 ca, Thọ Quang, An Hải Bắc mỗi địa phương ghi nhận thêm 8 ca, các phường Phước Mỹ, Mân Thái đều phát hiện ca mắc mới.

Quận Sơn Trà vừa phát hiện 1 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân Công ty Thủy sản miền Trung, Khu Công nghiệp chế biến thủy sản Thọ Quang. Trường hợp này tiếp xúc gần với 100 công nhân. Hiện đang phong tỏa lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Thành phố Đà Nẵng nhận định, chuỗi ca bệnh liên quan đến cảng cá Thọ Quang vẫn diễn biến phức tạp. Sau 2 ngày thực hiện Chỉ thị 05 của UBND thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tình trạng cấp giấy đi đường quá nhiều vẫn còn xảy ra. Các doanh nghiệp không được phép hoạt động vẫn cấp nhiều giấy đi đường, thậm chí cấp cho người ngoài doanh nghiệp mình. Còn tại các chốt kiểm soát thì cứ có Giấy đi đường là cho qua chốt, không kể đó là doanh nghiệp được hoạt động hay không được hoạt động. Nhiều chốt hiểu nhầm nên có yêu cầu người đi đường vừa có giấy đi đường, vừa có giấy của doanh nghiệp nên xảy ra ùn ứ. Điều kiện làm việc của các chốt như lều bạt, loa tay chưa tốt, đồ bảo hộ sơ sài. Đa số lực lượng làm việc tại chốt chưa hiểu hết nội dung Chỉ thị 05. Số lượng người trong chợ vẫn còn đông.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đề nghị Công an thành phố bố trí lại một số chốt cho hợp lý. Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng bản đồ số các chốt kiểm soát, tập huấn cho đội ngũ làm nhiệm vụ tại các chốt. Công an thành phố phối hợp phân luồng hợp lý tại một số chốt để kiểm soát người qua lại. Sở Y tế và các địa phương trang bị thêm kính chắn giọt bắn, găng tay, khẩu trang đặc chủng cho lực lượng tình nguyện tham gia các chốt; Khẩn trương bố trí lều bạt cho các chốt kiểm soát. Công an thành phố lưu giữ một số giấy đi đường xử lý những doanh nghiệp không thiết yếu nhưng vẫn cấp giấy đi đường, xử lý giấy đi đường giả. Các quận, huyện tập trung kiểm tra ngay từ các khu dân cư, ngăn người không đủ điều kiện ra khỏi nhà.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở ngành liên quan rà soát tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn ngoài khu công nghiệp, cung cấp danh sách theo từng quận, phường xã để quản lý lại giấy đi đường. Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng quán triệt các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 của UBND thành phố.

Văn phòng UBND thành phố điều chỉnh lại mẫu Giấy đi đường; Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương xây dựng phần mềm quản lý Giấy đi đường. UBND các quận, huyện quán triệt các tổ dân phố cấp giấy đi đường phù hợp đúng đối tượng. Văn phòng UBND thành phố thành lập đoàn kiểm tra, điều chỉnh vị trí các chốt phù hợp, tăng cường kiểm tra tại các khu dân cư, xét nghiệm 3 ngày một lần đối với những người tham gia trực chốt. Ông Lê Trung Chinh đề nghị các sở ngành thực hiện nghiêm túc chủ trương phân công luân phiên 50% cán bộ đi làm tại cơ quan công sở.

Ông Chinh nói: "Những sở ngành đã cấp giấy đi đường cho toàn bộ nhân viên của mình phải điều chỉnh lại theo hướng luân phiên cho một nửa cán bộ trong đơn vị. Thành phố thống nhất điều chỉnh thời gian làm việc của cán bộ công chức bắt đầu từ 8 giờ 30, trừ trường hợp cán bộ phòng chống dịch, nhằm không tập trung đông người tại các chốt giờ cao điểm. Công nhân làm việc tại các khu công nghiệp làm việc từ 7 giờ"./.

Tác giả bài viết: https://vov.vn/xa-hoi/da-nang-chan-chinh-viec-cap-giay-di-duong-879276.vov

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây