Đà Nẵng: Cứu Bốn Du Khách Lạc Trong Rừng Một Thợ Câu Bị Tử Vong

Thứ năm - 29/08/2019 05:21

Ngày 27/8, bốn du khách bị lạc trong rừng khi tham quan khu vực cây đa cổ thụ ở bán đảo Sơn Trà, khiến 1 người đi câu trong quá trình ứng cứu nhóm du khách bị tử vong.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sáng sớm 28-8, bà Trần Thị Thanh Tâm (Chủ tịch UBND quận Sơn Trà) cho biết, lực lượng chức năng vừa cứu sống bốn du khách đi lạc tại khu vực cây đa cổ thụ ở bán đảo Sơn Trà trong đêm 27-8. Tuy nhiên, có một người đi câu trong quá trình ứng cứu nhóm du khách trên đã t.ử v.ong.

Những người đi lạc được x.á.c định là Trần Hữu Minh Sang (26 tuổi, trú Quận 9, TP.HCM); Đinh Ngọc Minh (27 tuổi, trú Phường Hiệp Phú, Quận 9, TP.HCM; Bùi Thị Thảo Nhi (19 tuổi, trú Thừa Thiên – Huế) và Lê Nguyễn Tú (24 tuổi, trú tại TP.HCM).

Theo đó, khi phát hiện tiếng kêu cứu của bốn thanh niên trên đi lạc trong rừng giữa mưa lớn thì có hai người đi câu tiếp cận nhóm người này để ứng cứu. Hai người đi câu tiếp cận ứng cứu đó là anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, trú phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) và anh Trần Long Khải (30 tuổi, trú tại Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Ngay sau khi nhận được tin cầu cứu, các lực lượng công an, quân sự, biên phòng, kiểm lâm, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch đã được triển khai tìm kiếm trong đêm nhưng không tìm thấy vị trí vì mưa rất to, việc di chuyển vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

Trong lúc tìm kiếm thì có tin báo từ nhóm du khách đi lạc có một người bị ngã gãy chân bất tỉnh nằm dưới vực. Trước việc này, quận Sơn Trà đã triển khai thêm một mũi tiếp cận bằng đường biển để tìm kiếm khu vực dưới chân núi và tiếp cận người bị thương.

Đến 3 giờ 30 phút sáng 28-8, lực lượng chức năng mới kết thúc cuộc tìm kiếm và đưa các du khách này về nơi an toàn. Tuy nhiên, trong nhóm du khách đi lạc thì Lê Nguyễn Tú (24 tuổi, cũng trú tại TP.HCM) bị thương còn anh Trần Long Khải trong khi lên tiếp cận nhóm đi lạc để trợ giúp thì đã bị té gãy chân, đập đầu vào đá đã t.ử vo.ng.

Hiện cơ quan chức năng và công an quận Sơn Trà đang thụ lý điều tra vụ việc cũng như nguyên nhân dẫn đến cái ch.ết của anh Khải.

Bà Tâm cho hay, ngay trong sáng nay chúng tôi sẽ cho lắp ngay biển cảnh báo nguy hiểm để cảnh báo với người dân và du khách khi đi tham quan tại khu vực trên.

“Thời gian qua có rất nhiều người đã đi lạc tại khu vực bán đảo Sơn Trà. Nhiều vụ việc đau lòng đã xảy ra nên quận chúng tôi kêu gọi người dân, du khách phải hết sức lưu ý khi tham quan nơi đây. Phải chấp hành nghiêm túc các khuyến cáo và yêu cầu của cơ quan chức năng để bảo vệ tính mạ.ng tài sản của mình”, bà Tâm khuyến cáo.

NGƯỜI ĐÀ NẴNG

 

DU LỊCH CÙNG THỔ ĐỊA ĐÀ NẴNG

GỌI NGAY 0888.539.9890911.539.989

Đặt khách sạn - Vé máy bay giá rẻ

Tour hàng ngày Bà Nà Hills - Cù Lao Chàm -  Lý Sơn

Vé Bà Nà Hills - Núi Thần Tài - Vinpearl Land Nam Hội An - Công viên Châu Á

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây