Đà Nẵng: Hỗ trợ người sau cai nghiện ma túy thành công không tái nghiện

Thứ năm - 23/07/2020 08:39

(Dân sinh) - Từ năm 2013, TP Đà Nẵng đã ban hành chính sách đặc thù, hỗ trợ cho người sau cai nghiện ma tuý từ 5 năm, 10 năm trở lên không tái nghiện, đến nay đã có hàng trăm trường hợp được hỗ trợ, ổn định cuộc sống và tránh xa tệ nạn xã hội.
Học viên tại Cơ sở xã hội Bầu Bàng.
Học viên tại Cơ sở xã hội Bầu Bàng.

Để động viên, khích lệ và hỗ trợ người sau cai nghiện ma tuý thành công có cơ sở để ổn định cuộc sống và tránh xa tệ nạn xã hội, từ năm 2013 đến nay, TP Đà Nẵng đã ban hành chính sách đặc thù, hỗ trợ cho người sau cai từ 5 năm, 10 năm trở lên không tái nghiện. Kết quả, đến năm 2020, đã hỗ trợ cho 281 người, trong đó có 148 người được hỗ trợ 2 triệu đồng/người và 133 người được hỗ trợ 10 triệu đồng/người.

Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng, qua kiểm tra, rà soát, nắm tình hình, kết quả hỗ trợ 31/31 người sau cai nghiện ma túy thành công năm 2019 đến nay cho thấy, hầu hết người sau cai nghiện thành công được thành phố hỗ trợ kinh phí đã sử dụng đúng mục đích số tiền hỗ trợ để học nghề, làm nghề, ổn định việc làm, chăm lo gia đình, vươn lên trong cuộc sống bằng sức lao động của mình và có ý thức chấp hành các quy định của địa phương. Những trường hợp được hỗ trợ đều có việc làm, ổn định cuộc sống.

Được biết, chủ trương hỗ trợ cho người cai nghiện ma túy thành công từ 5 năm trở lên không tái nghiện đã được Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng thông qua tại Nghị quyết số 26/2012/NQ-HĐND là chính sách nhân văn, hợp lòng dân, đã động viên, khuyến khích những người sau cai nghiện ma túy nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Qua quá trình thực hiện, các ngành, hội đoàn thể của địa phương cũng đã phối hợp làm tốt các bước theo quy trình kiểm tra, giám sát việc hỗ trợ,…

Theo Chi cục Phòng, chống tệ xã hội TP Đà Nẵng, tại thành phố, tất cả các học viên sau khi hoàn thành thời gian cai nghiện tập trung đều được địa phương phối hợp với gia đình đón về cộng đồng, được chính quyền, đoàn thể cùng gia đình chăm lo giúp đỡ cả về tinh thần lẫn vật chất.

Hằng tháng, ngoài việc tổ chức kiểm danh, kiểm diện, thực hiện xét nghiệm ma túy đột xuất đối với người có nguy cơ tái nghiện, Ban chỉ đạo xã, phường cùng cán bộ đoàn thể được phân công theo dõi, giúp đỡ, giáo dục người sau cai nghiện tại các địa phương còn tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, động viên thân nhân và người sau cai nghiện đang hòa nhập cộng đồng để kịp thời hỗ trợ khó khăn đột xuất,... giúp đỡ các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Tác giả bài viết: Bùi Minh (báo Dân Sinh)

Nguồn tin: baodansinh.vn

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây