Đà Nẵng mời đăng ký tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2023

Thứ tư - 02/11/2022 03:28

Ngày 2/11, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn 5973 mời các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức đăng ký tham gia tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng năm 2023, dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 – 8/7/2023.
Đà Nẵng mời đăng ký tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế 2023

Đăng ký trước ngày 12/11

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) là sự kiện có quy mô lớn đã được TP Đà Nẵng tổ chức 10 kỳ, trở thành sự kiện lễ hội quốc tế độc đáo tại Việt Nam, là một trong những sự kiện văn hóa khác biệt rõ nét, góp phần mang lại cho TP Đà Nẵng danh hiệu “Điểm đến sự kiện – lễ hội hàng đầu châu Á”.

DIFF cũng góp phần đưa hình ảnh Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng kết nối gần hơn với bạn bè quốc tế; tạo dấu ấn mạnh mẽ về một TP trẻ trung, mến khách, luôn đổi mới và phát triển. Sự kiện này là một nhân tố quan trọng để thu hút và kéo dài thời gian lưu trú của khách quốc tế đến với Việt Nam.

 

Với kỳ vọng sẽ tiếp nối những thành công của các lần tổ chức trước đây, UBND TP Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch tổng thể về tổ chức DIFF 2023. UBND TP Đà Nẵng mong muốn có được sự đồng hành của các tập đoàn, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức có đủ năng lực, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo đăng ký tham gia công tác tổ chức DIFF 2023.

Các đơn vị có khả năng, nhu cầu gửi đề xuất bằng văn bản về Sở Văn hóa – Thể thao Đà Nẵng (Địa chỉ: Tầng 17, Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, 24 Trần Phú; điện thoại: 0236.382.2136; email: svhtt@danang.gov.vn) trước ngày 12/11/2022.

Tiêu chí lựa chọn

Là đơn vị, tổ chức tại Việt Nam hoặc nước ngoài có chi nhánh tại Việt Nam. Chứng minh được năng lực tài chính, nhân lực; có kinh nghiệm tổ chức sự kiện lễ hội pháo hoa quốc tế, mời được đơn vị tư vấn có năng lực, có kinh nghiệm trong lĩnh vực sự kiện pháo hoa quốc tế, đáp ứng được yêu cầu công việc nêu trong kế hoạch của UBND TP Đà Nẵng.

Đề xuất ý tưởng mới lạ, độc đáo, có quy mô và xây dựng kế hoạch chi tiết về tổ chức sự kiện này, đồng thời có cam kết tổ chức thực hiện theo đúng nội dung và tiến độ yêu cầu. Uu tiên cho đơn vị cam kết tổ chức DIFF trong 3 năm liên tiếp.

Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ sự kiện DIFF 2023 do đơn vị được lựa chọn tổ chức chi trả, dự kiến khoảng 150 tỷ đồng. Ngoài ra, các nội dung đảm bảo nhiệm vụ của TP Đà Nẵng do ngân sách TP chi trả.

Dự kiến 8 đội tham gia với quy mô hoành tráng

DIFF 2023 dự kiến có 8 đội tham gia (gồm 7 đội quốc tế và đội Đà Nẵng), trình diễn trong 5 đêm (trong đó có 4 đêm thi vòng loại và 1 đêm chung kết). Thời gian trình diễn của mỗi đội không được dưới 20 phút và không quá 22 phút theo chủ đề của DIFF 2023.

Cơ cấu giải thưởng (gồm tiến và hiện vật) cho đội Quán quân 10.000USD, cúp và giấy chứng nhận, đội Á quân 5.000 USD, cúp và giấy chứng nhận. Quy mô khán đài khoảng 17 ngàn chỗ ngồi. Quy mô sân khấu cho các chương trình nghệ thuật có diện tích mặt sàn lớn (gồm phần trên mặt nước và trên bờ) có thiết kế độc đáo, mới lạ và đảm bảo an toàn kỹ thuật. Mời 1 tổng đạo diễn nỗi tiếng, có uy tín tại Việt Nam hoạc nước ngoài để thực hiện chương trình.

Nội dung chương trình nghệ thuật phục vụ tại các đêm diễn ra DIFF 2023 đảm bảo chất lượng tốt, đặc sắc, quy mô hoành tráng; trang trí sân khấu, âm thanh, ánh sáng được đầu tư bài bản, bám sát với chủ đề. Các tiết mục nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và các quốc gia dự thi với sự tham gia của các diva, nghệ sĩ hạng A, các đoàn nghệ thuật lớn trong và ngoài nước.

Tác giả bài viết: https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/da-nang-moi-dang-ky-to-chuc-le-hoi-phao-hoa-quoc-te-2023/20221102124939885

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây