Đà Nẵng sử dụng giấy đi đường bằng QRcode tiện lợi, không ùn ứ

Thứ hai - 06/09/2021 01:54

VOV.VN - Hôm nay (6/9), ngày thứ 2, thành phố Đà Nẵng thực hiện quyết định nới lỏng chuyển sang trạng thái chống dịch mới và là ngày đầu tiên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động một số ngành nghề đi làm trở lại.
Đà Nẵng sử dụng giấy đi đường bằng QRcode tiện lợi, không ùn ứ

Thành phố thay đổi cách cấp giấy đi đường bằng mã QR Code, tạo thuận lợi cho người đi đường, hạn chế việc tập trung đông người tại các chốt kiểm soát.

Tại chốt kiểm soát đầu tuyến Bạch Đằng nối dài, đối diện Bảo tàng điêu khắc Chăm, bờ Tây cầu Rồng, mỗi lượt kiểm tra (quét) mã QR Code chỉ mất vài giây. Một số trường hợp chưa sẵn sàng mở app để xuất trình mã QR Code của mình được hướng dẫn sang luồng bên cạnh. Người đã mở sẵn thì xuất trình, quét mã và thông xe. Quá trình kiểm tra diễn ra nhanh gọn, người làm nhiệm vụ không phải chạm tay vào điện thoại của người đi đường, an toàn cho mọi người. Giấy đi đường do thành phố Đà Nẵng cấp cho người dân ra đường với QR Code khá tiện lợi, an toàn. 

s

Ngày đầu tiên đi làm trở lại sau hơn 1 tháng nghỉ việc, ông Nguyễn Văn Thư, làm việc ở Công ty Viettel Đà Nẵng rất hài lòng về mẫu giấy đi đường mới. Chỉ cần ở nhà dùng điện thoại thông minh đăng nhập các thông tin cá nhân vào ứng dụng quản lý cấp giấy đi đường QR Code do Sở thông tin và Truyền thông cung cấp là ông nhận được giấy đi đường qua thư điện tử.

Theo ông Nguyễn Văn Thư, mẫu giấy đi đường lần này rất thuận lợi, chỉ cần chụp màn hình điện thoại, hoặc tự in ra giấy. Đây là cách làm hay của thành phố Đà Nẵng, vừa giúp tiện lợi cho người dân, đồng thời tránh ùn tắc ở các công sở, nơi cấp giấy.

Ghi nhận tại các Khu công nghiệp, đến sáng nay đã có hơn 15.000 lao động trở lại làm việc. Tại các chốt kiểm tra trên đường Nguyễn Chánh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu dẫn vào Khu Công nghiệp Hòa Khánh, việc kiểm tra giấy đi đường được thực hiện nhanh chóng. Mỗi lần kiểm tra tại chốt chỉ mất vài giây nên mọi người rất hài lòng.

Ông Dương Việt Luân, công nhân vào làm việc ở Khu Công nghiệp Hòa Khánh cho biết, nhà ông ở quận Thanh Khê, đi làm ở khu công nghiệp Hòa Khánh phải qua 3 chốt nhưng chốt nào cũng kiểm tra nhanh gọn.

s

Hôm nay là ngày đầu tuần cũng là ngày đầu tiên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động một số ngành nghề được đi làm trở lại sau thời gian dài nghỉ việc nên đường phố đã đông trở lại. Tại một vài chốt kiểm tra ở khu vực trung tâm thành phố vẫn còn xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ vào giờ cao điểm đi làm.

Trung uý Tạ Công Vinh, Công an quận Hải Châu, đang trực điểm chốt kiểm soát trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu cho biết: "Tất cả những người đi qua có giấy đi đường hợp lệ và có QR Code thì cho đi qua, những ai mà giấy không hợp lệ lập biên bản. Giấy mới này vẫn thuận tiên đầy đủ thì thuận tiện cho việc kiểm tra. Linh động kiểm tra nhanh gọn đúng giấy đi đường và đúng mã thì cho lưu thông tránh ùn tắc giao thông lây nhiễm dịch bệnh chéo".

c

Đến sáng nay, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng đã cấp 92. 600 giấy đi đường cho người dân, trong đó 72% người được cấp đã in ra giấy. Sở này đã bố trí 20 nhân lực trực Tổng đài hỗ trợ tiếp nhận hỗ trợ người dân, doanh nghiệp về cách làm thủ tục cấp giấy đi đường. Theo đánh giá của nhiều người được ra đường, việc triển khai cấp cấp giấy đi đường QR Code của Đà Nẵng vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, vừa đảm bảo phòng chống dịch.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho biết, rút kinh nghiệm từ các đợt trước, lần này thành phố đổi mới cách kiểm tra người đi đường: "Chúng tôi sẽ kiểm soát người từ khi ra khỏi nhà ở khu dân cư, hạn chế kiểm tra trên đường. Trên đường chỉ tập trung vào công tác tuần tra, kiểm soát, gắn với việc xử lý, kiểm tra thấy vi phạm là xử lý ngay. Như vậy mới hạn chế việc tạo ra đông người, tắc nghẽn cục bộ tại các chốt kiểm soát trên đường. Đây là một trong những biện pháp, cách thức mới của Đà Nẵng trong việc kiểm soát người ra đường"./.

Tác giả bài viết: https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/da-nang-su-dung-giay-di-duong-bang-qrcode-tien-loi-khong-un-u-888467.vov

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây