Danh tính người đàn ông Quảng Nam chi 400 triệu thuê máy bay đưa bà con về quê

Thứ ba - 03/08/2021 02:53

Nhìn thấy bà con bôn ba nơi xứ người nay gặp cảnh khó khăn vì dịch, người đàn ông ở Quảng Nam đã chi 400 triệu thuê máy bay đưa về quê.
Danh tính người đàn ông Quảng Nam chi 400 triệu thuê máy bay đưa bà con về quê

Vừa mới đây, báo Người Lao Động đưa tin, tỉnh Quảng Nam đã hỗ trợ đưa bà con về quê miễn phí bằng máy bay. Đáng chú ý, tất cả mọi chi phí đều cho Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam, Đà Nẵng tại Bình Phước - ông Trần Công Cảnh (76 tuổi) bỏ ra.

Ông Cảnh cho biết, thông qua hội đồng hương Quảng Nam, ông nắm được thông tin hiện đang có rất nhiều bà con gặp khó khăn, phải kẹt tại TP.HCM, không công ăn việc làm, vì vậy đã quyết định đứng ra giúp đỡ, đưa bà con hồi hương.

Chia sẻ trên báo Người Lao Động, ông Cảnh cho biết: "Thấy tình hình bà con khó khăn, anh em đồng hương chủ động đề xuất cách này cách kia để hỗ trợ. Tôi thấy đối với người lớn tuổi, thai sản, trẻ em, bệnh tật mà phải đi ôtô thì tội quá, vất vả quá nên nghĩ ra cách, ráng cho họ về bằng máy bay. Vậy nên 2 chuyến bay vừa rồi toàn là những đối tượng ưu tiên như vậy. Với những thanh niên còn khỏe mạnh sẽ động viên cho các em đi ôtô về.”

Được biết, trước đây ông có xuất phát điểm trong một gia đình không khá giả, phải rời xa quê, lăn lộn kiếm sống nên hiểu được những khó khăn mà bà con đang trải qua. Hiện tại, sau thời gian dài nỗ lực, ông là một doanh nhân thành đạt,  tích cực tham gia hoạt động hiện nguyện. Ông từng cho biết mong ước lớn nhất là giúp đỡ những hoàn ảnh khó khăn đến hết đời.

Đợt này, ông Cảnh không chỉ chi tiền đến 400 triệu để thuê máy bay đưa bà con Quảng Nam về quê, mà còn hỗ trợ luôn chi phí, chăm lo cho cuộc sống cho những người kẹt lại tâm dịch. “Bây giờ tôi đang cùng với hội đồng hương tổ chức hỗ trợ cho đồng hương Quảng Nam ở lại TP.HCM và các tỉnh, thành khác. Nhiều người khó khăn, mất việc 2 tháng nay rồi. Thiếu thốn đủ thứ, tiền nhà trọ, thiếu tiền ăn, tội lắm, bây giờ phải lo cái đó.”, ông Cảnh chia sẻ.

Danh tính người đàn ông Quảng Nam chi 400 triệu thuê máy bay đưa bà con hồi hương

Trước ông Cảnh cũng có rất nhiều người có tấm lòng lương thiện khác, dang tay giúp đỡ bà con xa quê. Điển hình như chị Đinh Thu Huyền quê Nghệ An, chị đã tặng cho mỗi người dân hồi hương một phong bì 500 nghìn đồng. Vào sáng ngày 30/7, chị Huyền chia sẻ trên tràn cá nhân: “Gia đình mình hiện đang ở chốt kiểm dịch cầu Bến Thuỷ 2 để chia sẻ một chút khó khăn với bà con về quê tránh dịch bằng xe máy. Bạn bè trên Facebook biết đoàn xe máy nào về báo họ về cầu Bến Thuỷ 2 giúp mình với nhé". 

Được biết, chị Huyền và gia đình đã trao quà cho bà con từ ngày 30/7 đến 31/7. Để hạn chế tiếp xúc, ngăn chặn dịch lây lan, chị đã bỏ phong bì vào một thùng lớn, ghi chữ cho mọi người biết mà đến lấy. Chị chỉ mong chút tấm lòng của mình sẽ giúp bà con bớt khổ phần nào.

Tác giả bài viết: https://emdep.vn/tin-trong-nuoc/danh-tinh-nguoi-dan-ong-quang-nam-chi-400-trieu-thue-may-bay-dua-ba-con-ve-que-20210803090754591.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây