Khởi tố 7 bị can liên quan vụ 2 chiến sĩ công an hy sinh

Thứ tư - 08/04/2020 21:34

Chiều tối 8-4, Thượng tá Phan Minh Mẫn, Trưởng Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Chống người thi hành công vụ”, “Gây rối trật tự công cộng” đối với 7 bị can liên quan đến vụ 2 chiến sĩ công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.
Khởi tố 7 bị can liên quan vụ 2 chiến sĩ công an hy sinh

Các bị can gồm: Nguyễn Đình Hoàn, Nguyễn Đăng An (cùng 19 tuổi), Nguyễn Văn Cường (28 tuổi), Nguyễn Văn Vinh (16 tuổi), Nguyễn Văn Giang (17 tuổi), Lê Ngọc Cường (26 tuổi, cùng trú quận Cẩm Lệ) và Phạm Hồng Thái (16 tuổi, trú huyện Hòa Vang).

Ngoài ra, cơ quan công an cho gia đình 2 thiếu niên chưa đủ 16 tuổi được bảo lãnh để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

Theo hồ sơ điều tra, vào khoảng 19 giờ 30 tối 2-4, nhóm 9 đối tượng trên rủ nhau đi trên 6 xe máy tụ tập để đua xe. Nhóm này chuyển từ đường Lê Trọng Tấn ra đường Trường Chinh và vòng qua nhiều tuyến đường lớn khác của Đà Nẵng, với tốc độ cao có thời điểm hơn 100 km/giờ và liên tục lạng lách, nẹt pô, đánh võng, la hét.

Đến đường Lê Đức Thọ, cả nhóm thấy các chiến sĩ Công an quận Sơn Trà làm nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid-19 liền thông báo cho nhau biết để rồ ga bỏ chạy.

Nhận được tin báo tổ công tác lúc này gồm Đại úy Đặng Thanh Tuấn (41 tuổi), Trung sĩ Võ Văn Toàn (23 tuổi), Thiếu úy Nguyễn Công Lộc và Thượng sĩ Nguyễn Đức Hùng ra hiệu dừng xe, tuy nhiên nhóm này không chấp hành và tiếp tục bỏ chạy.

Do đó, Đại úy Tuấn điều khiển mô tô chở Trung sĩ Toàn, còn Thiếu úy Lộc chở Thượng sĩ Hùng chia 2 hướng đuổi theo. Chiến sĩ Lộc và Hùng chạy trên đường Yết Kiêu đổi theo Vinh và Thái ra hướng cảng Tiên Sa thì tạm giữ được Vinh. Còn chiến sĩ Tuấn và Toàn chạy trên đường Lê Đức Thọ đuổi theo những đối tượng còn lại theo hướng ra cầu Thuận Phước.

Khởi tố 7 bị can liên quan vụ 2 chiến sĩ công an hy sinh ảnh 2

Hiện trường vụ việc

Trong lúc truy đuổi, nhóm này chạy với tốc độ cao và liên tục lạng lách trước xe Đại úy Tuấn. Khi qua cầu Mân Quang, xe chuyên dụng đuổi kịp xe của N.Đ.L. (chưa đủ 16 tuổi) và ra hiệu cho đối tượng L. dừng xe, cùng lúc này có 1 xe máy của công dân Mai Quốc Long đang chạy cùng chiều phía trước.

Tuy nhiên, L. tiếp tục tăng tốc, lách về bên phải phi xe lên lề đường để tránh truy đuổi. Quyết tâm truy đuổi nhưng để tránh xe của anh Long, đồng chí Tuấn đã điều khiển xe vượt bên phải đuổi theo thì không may va chạm với xe công dân này và gốc cây ven đường. Hậu quả vụ tai nạn khiến đồng chí Tuấn và đồng chí Toàn tử vong tại hiện trường, anh Long bị thương và đưa đi cấp cứu.

Ngay trong đêm ngày 2 và rạng sáng ngày 3-4, lực lượng công an đã truy tìm và bắt giữ được tất cả các đối tượng có liên quan.

Đến chiều 3-4, Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an đã ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ Đại úy lên Thiếu tá cho đồng chí Tuấn. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an Đà Nẵng ký quyết định thăng cấp bậc hàm từ Trung sĩ lên Thượng sĩ với đồng chí Toàn.

NGUYỄN CƯỜNG

Tác giả bài viết: https://www.sggp.org.vn/khoi-to-7-bi-can-lien-quan-vu-2-chien-si-cong-an-hy-sinh-656091.html

Nguồn tin: www.sggp.org.vn

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây