Không có ca mắc, Đà Nẵng xây dựng 3 phương án mở cửa các hoạt động

Thứ bảy - 18/09/2021 08:30

TTO - Sau khi TP Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc mới trong ngày, địa phương này sẽ chuyển từ việc xét nghiệm diện rộng sang xét nghiệm đối tượng nguy cơ. Đồng thời sớm xây dựng 3 kịch bản để mở cửa các hoạt động.
Không có ca mắc, Đà Nẵng xây dựng 3 phương án mở cửa các hoạt động

Qua 70 ngày, Đà Nẵng mới lại có ngày không phát hiện ca mắc mới. Tuy nhiên theo nhận định vẫn còn rất nguy cơ, đặc biệt là các nguồn lây trong cộng đồng và nguồn lây bệnh xâm nhập từ bênh ngoài.

Tại cuộc họp tối 18-9, ông Nguyễn Văn Quảng, bí thư Thành ủy Đà Nẵng, yêu cầu các địa phương phải tiếp tục duy trì trạng thái chống dịch, tránh tâm lý "xả hơi" sau thời gian dài căng thẳng chống dịch.

"Đạt được quả chống dịch như hiện nay đã khó nhưng giữ được thành quả này càng khó hơn, đòi hỏi công sức bỏ ra nhiều, vì hiện nay tình hình dịch ở các nơi vẫn còn căng thẳng "- ông Quảng nói.

Trong đó lưu ý việc tiếp tục siết chặt các biện pháp chống dịch đã đề ra, kiểm soát tại các điểm đi và điểm đến của người dân. Đồng thời có kế hoạch duy trì xét nghiệm tầm soát các đối tượng có nguy cơ cao để phát hiện sớm.

Theo ông Quảng, TP Đà Nẵng đã bỏ ra một nguồn lực rất lớn để duy trì việc xét nghiệm diện rộng, do vậy phải xem đây là dữ liệu để sử dụng trong thời gian tới nhằm kiểm soát việc đi lại của người dân. Trong đó sử dụng cả cơ sở dữ liệu người mắc COVID đã khỏi bệnh coi như người đã tiêm 2 mũi vắc xin vì đã có kháng thể.

Ông Quảng cho biết đã đặt hàng Sở TT&TT Đà Nẵng thí điểm ứng dụng "thẻ xanh", "thẻ vàng" bằng việc tích hợp một App trên điện thoại để quản lý thông tin xét nghiệm và thông tin tiêm vắc xin.

Tại cuộc họp này, ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã yêu cầu chuẩn bị 3 phương án nới các hoạt động kèm các biện pháp chống dịch trong các giai đoạn tiếp theo.

Trong đó phương án 1 là nới thêm một số hoạt động so với quyết định 2985 đang thực hiện hiện nay.

Phương án thứ 2, khi qua một thời gian không có ca trong cộng đồng thì chỉ tạm dừng một số hoạt như từng áp dụng năm 2020 (dừng hoạt động karaoke, massage, vũ trường…).

Phương án thứ 3 là sử dụng thẻ xanh, thể vàng, thẻ trắng dựa trên dữ liệu vắc-xin, cho những người đảm bảo điều kiện (đã có kháng thể) tham gia các hoạt động cụ thể.

"Vừa xây dựng phương án cho những hoạt động đủ điều kiện mở cửa lại, vừa xây dựng phương án cho người đủ điều kiện tham gia các hoạt động"- ông Chinh nói.

Tác giả bài viết: https://tuoitre.vn/khong-co-ca-mac-da-nang-xay-dung-3-phuong-an-mo-cua-cac-hoat-dong-20210918181918065.htm?fbclid=IwAR2WxGuIAUrgLFkV1yoQuJi5La07fEkUju9ru1ajPMgpwV-mUmVAhpF2Zw4

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây