Lời kể đầy ám ảnh của các nạn nhân sống sót trong vụ lật ghe khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Quảng Nam

Thứ bảy - 09/05/2020 07:22

"Tôi chỉ biết bơi sơ sơ, nhưng cố gắng vẫy vùng được khoảng mười lăm phút thì chìm dần, sau đó may mắn được đôi vợ chồng chèo thuyền đến vớt lên bờ", anh Dương Hà, nạn nhân thoát chết vụ lật ghe khiến 3 thanh niên tử vong, 2 người mất tích ở Quảng Nam, kể lại.
Lời kể đầy ám ảnh của các nạn nhân sống sót trong vụ lật ghe khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Quảng Nam

Ngày 9/5, không khí tang tóc bao trùm con ngõ nhỏ ở thôn Hội Sơn (xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam). Hàng dài người dân địa phương đến chia buồn với các gia đình có người thân tử nạn trong vụ lật ghe chiều qua.

Vẫn chưa hết bàng hoàng vì sự việc vừa xảy ra, anh Nguyễn Thanh Sơn (40 tuổi, trú xã Duy Nghĩa), người may mắn được cứu sống trong vụ lật ghe cho biết, sáng 8/5, cả nhóm đã mượn một chiếc thuyền gỗ chèo ra sông Thu Bồn để ra khu du lịch sinh thái Thuận Tình (xã Cẩm Thạnh, TP Hội An, Quảng Nam) chơi. Tuy nhiên, khi mọi người chèo được một đoạn sông thì chủ thuyền không cho mượn nên mọi người chèo thuyền vào lại trả cho họ.

Sau đó, mọi người đã thuê ghe của anh Lê Văn Lưu ở cùng thôn để ra khu du lịch này ngồi chơi và có uống một ít bia. Một số người có đi đào một số cây trên khu du lịch này đem về làm cây cảnh.

Lời kể đầy ám ảnh của các nạn nhân sống sót trong vụ lật ghe khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Quảng Nam - Ảnh 1.

Anh Sơn kể lại vụ việc.

Đến khoảng 14h30 chiều, tất cả 11 người đã lên ghe chèo về nhà, nhưng thật không may, khi mọi người chèo được một đoạn trên sông Thu Bồn thì bất ngờ gặp gió mạnh, sóng lớn đánh khiến nước tràn vào trong ghe.

"Thấy nước tràn vào ghe, tôi đã dùng cái thùng nhựa để múc nước ra nhưng không kịp, chỉ trong vài giây thì chiếc ghe đã chìm và tôi chỉ kịp nắm tay em Nguyễn Ngọc Trường. Khi cả 2 chúng tôi dần kiệt sức, Trường đã buông tay tôi rồi chìm dần xuống đáy sông… Còn tôi trôi một đoạn rất xa xuống gần tới chân cầu Cửa Đại thì được một tàu sà lan cát cứu vớt. Lúc được đưa lên tới bờ, tôi mới hoàn hồn biết mình vẫn còn sống", anh Sơn, nhớ lại.

Gương mặt vẫn còn thất thần, anh Dương Hà, nạn nhân thoát chết vụ lật ghe cho biết, mình là anh em chú bác ruột với Nguyễn Văn Trường (nạn nhân mất tích trong vụ lật ghe). Bình thường, anh em đều đi làm, nhưng dịp nghỉ việc do dịch Covid-19 nên rủ nhau đi chơi trước khi trở lại công việc.

Lời kể đầy ám ảnh của các nạn nhân sống sót trong vụ lật ghe khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Quảng Nam - Ảnh 2.

Thi thể nạn nhân được đưa về nhà lo hậu sự.

Lời kể đầy ám ảnh của các nạn nhân sống sót trong vụ lật ghe khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Quảng Nam - Ảnh 3.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tìm kiếm 2 nạn nhân còn lại.

"Khi sóng đánh mạnh vào 2 lần thì ghe bị chìm, khiến tất cả đều rơi xuống sông. Thời điểm này, nước sông rất sâu và chảy xiết. Tôi chỉ biết bơi sơ sơ nhưng cố gắng vẫy vùng, cầm cự, được khoảng 15 phút thì có cặp vợ chồng đi ghe họ thấy có cánh tay giơ lên nên lại cứu", anh Hà, chia sẻ.

Trắng đêm không ngủ vì quá đau buồn trước cái chết của những người bạn, anh Huỳnh Thanh Thịnh kể, trưa 8/5, anh gặp nhóm thanh niên trong thôn tại quán tạp hóa và được rủ đi cùng. Cả nhóm mua thêm hai thùng bia, thuê ghe sang khu du lịch Thuận Tình để vui chơi.

 

Lời kể đầy ám ảnh của các nạn nhân sống sót trong vụ lật ghe khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Quảng Nam - Ảnh 4.

Nỗi đau tột cùng của người nhà nạn nhân bị chết vụ chìm ghe.

"Sau khi đi chơi về, chiếc ghe nhôm rời bờ được khoảng 800m thì bị sóng đánh lật khiến 11 người rơi xuống nước, chiếc ghe cũng chìm dần. Giữa dòng nước mênh mông, chúng tôi mạch ai nấy bơi vào bờ để tìm kiếm sự sống. Trong nhóm có 4 người không biết bơi nên nhanh chóng bị chìm. Tôi cùng những người bạn khác cố lấy hết sức bơi vào bờ nhưng nước chảy xiết cuốn đi ra Cửa Đại khoảng 70m thì được 2 ngư dân đánh cá và chủ tàu chở cát phát hiện đến cứu vớt", anh Thịnh, nghẹn ngào.

Như đã đưa tin, trước đó, vào khoảng 15 giờ chiều 8/5, một nhóm thanh niên gồm 11 người đi thuyền qua Khu du lịch sinh thái bên kia sông Thu Bồn chơi. Đến 15 giờ chiều cùng ngày, lúc đang trên đường trở về, khi đi đến 1/3 đường sông thì không may thuyền gặp lốc xoáy nên bị lật, khiến 3 người tử vong và 2 người hiện vẫn đang mất tích.

Hà Nam

 

 

Tác giả bài viết: http://toquoc.vn/loi-ke-day-am-anh-cua-cac-nan-nhan-song-sot-trong-vu-lat-ghe-khien-3-nguoi-chet-va-2-nguoi-mat-tich-o-quang-nam-220209516316701.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 3.6 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây