Một thành phố Việt Nam khiến du khách muốn "bỏ máy ảnh xuống" và tận hưởng

Thứ ba - 06/06/2023 21:14

Tác giả Karen Tee của Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đã có bài viết chia sẻ tại sao Đà Nẵng lại được coi là điểm đến lý tưởng ở Việt Nam.
Một thành phố Việt Nam khiến du khách muốn "bỏ máy ảnh xuống" và tận hưởng

                                                             Tận hưởng cảnh biển. Ảnh: Handout

Tác giả Karen Tee của Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) đã có bài viết chia sẻ tại sao Đà Nẵng lại được coi là điểm nghỉ dưỡng bình yên, lý tưởng cho những người muốn "chạy trốn" khỏi cuộc sống hối hả thường ngày.

Dưới đây là bản lược dịch bài viết:

"Khoảnh khắc chúng tôi nghe thấy tiếng xào xạc trong tán rừng, cả nhóm đã im lặng, tay chuẩn bị sẵn điện thoại, cổ đã ngẩng hết cỡ và mắt thì căng lên tìm kiếm. Và thứ chúng tôi nhìn thấy là một con voọc thuộc loại quý hiếm nhất thế giới và đang cần bảo vệ.

photo-1

              Voọc chà vá chân nâu tại Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula. Ảnh: Handout

Chúng tôi nhìn thấy đôi chân màu đỏ đặc trưng và chiếc đuôi trắng của con voọc khi nó uể oải nhai miếng lá cây, mắt thì nhìn chúng tôi đầy tò mò. "Chuối đâu rồi?" - một người trong đoàn chúng tôi nói đùa rằng có vẻ như con vật đang nghĩ như vậy.

Đúng lúc đó, một chú khỉ con đã nhảy tới và tham gia bữa tiệc cùng chúng tôi. Sau đó có tới 3, 4 chú nữa chạy tới nô đùa ở một tán lá gần đó, đưa mắt nhìn xuống. Tôi loay hoay với chiếc máy ảnh của mình, sau đó cất nó đi. Tôi muốn tự mình tận hưởng khoảnh khắc vô tư này.

Thật thú vị khi được nhìn thấy loại vật này. Chúng tôi thậm chí còn không phải đi vào trong rừng mà chỉ cần nhảy lên một chiếc xe mui trần tại Khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula, nhóm dẫn đầu bởi nhà động vật học Anthony Barker là giám đốc truyền thông của khu nghỉ dưỡng. Và chiếc xe mới chỉ đi tới rìa khu nghỉ dưỡng.

Tôi đã tới khu nghỉ dưỡng 5 sao này để tìm sự nghỉ ngơi, chạy trốn khỏi những bức tường bê tông. Và tất cả những bất ngờ từ khi tôi đặt chân tới mảnh đất này đều mới chỉ là khởi đầu.

Nằm trên một sườn đồi, bao quanh là rừng nhiệt đới, khu nghỉ dưỡng 10 năm tuổi được xây dựng để giảm thiểu tác động sinh thái đối với môi trường bằng cách sử dụng kiến trúc bản địa. Chúng tôi được nhắc nhở rằng không nên cho động vật hoang dã ăn bất cứ thứ gì kể cả chuối bởi điều đó có thể khiến các loài động vật này trở nên quá phụ thuộc vào sự can thiệp của con người và mất đi khả năng tự tìm kiếm thức ăn.

Khu nghỉ dưỡng này được coi là dự án đột phá của kiến trúc sư và nhà thiết kế cảnh quan Bill Bensley. Nó bao gồm một khu spa, một khu thể dục trong nhà và ngoài trời, một phòng trưng bày tác phẩm nghệ thuật của Bill và số tiền thu được sẽ được quyên góp cho nhiều mục đích khác nhau bao gồm bảo tồn động vật hoang dã ở Đông Nam Á. 

Nếu việc "ẩn mình" trong một khu vực nằm sâu trong rừng thế này vẫn chưa đủ để xoa dịu tâm trí đang rối bời của bạn thì khu nghỉ dưỡng cũng đã có vài cách để khiến bạn tìm thấy sự bình an trong tâm trí như khu spa hay hoạt động thiền.

Đà Nẵng bình yên bởi nó nhỏ và ít đông đúc hơn so với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Sẽ không có dòng phương tiện nào chạy hối hả khiến người mới tới không dám sang đường. Tôi có thể khám phá Đà Nẵng bằng cách thong dong đi bộ.

Để có một buổi chiều thư thái, tôi gợi ý bạn hãy ghé qua các cửa hàng cà phê thơm ngậy. Tách cà phê mà tôi đã được thưởng thức được pha với độ chính xác gần như tuyệt đối, bởi người pha chế đã đong đếm từng thành phần cẩn thận qua các dụng cụ đo lường. Tôi thậm chí còn được hướng dẫn cách thưởng thức ly cà phê của mình.

Tôi chưa bao giờ có thể tưởng tượng được cảm giác êm ái khi tận hưởng cafein trôi qua người mình. Tôi nhận ra sự êm ái đó đã khiến tôi tỉnh táo, chứ không phải là kiểu tỉnh táo bằng cách thấy một nguồn năng lượng chạy xẹt qua người mình.

Hoặc nếu chịu đi xa hơn một chút, bạn có thể khám phá các hoạt động khác ở thành phố Hội An chỉ cách Đà Nẵng khoảng 40 km đã được UNESCO chứng nhận là Di sản Thế giới. Hoặc bạn hãy thử đi một chuyến tới Ngũ Hành Sơn..

Và cuối cùng, các món ăn mà tôi đã được phục vụ ở khu nghỉ dưỡng tôi kể ở trên quả thực tuyệt vời. Dù tôi yêu thích hương vị đậm đà của ẩm thực đường phố ở Việt Nam, tôi vẫn rất vui khi được thưởng thức sự tươi tắn của các món ăn".

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây