Ngành du lịch Đà Nẵng ‘đo sức khỏe’ điểm đến

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Du lịch (thuộc Sở Du lịch Đà Nẵng) và Công ty TNHH Outbox ký kết thỏa thuận hợp tác nâng cao chất lượng điểm đến. Ảnh: Nhân Tâm
Theo ông Đặng Mạnh Phước, Giám đốc của Outbox, với thỏa thuận trên, trong vòng hai năm kể từ quí hai này, hai bên sẽ hợp tác thực hiện ba hạng mục.
Đó là, hỗ trợ chia sẻ, cập nhật dữ liệu thị trường du lịch để ngành du lịch tham khảo phục vụ công tác quản lý điều hành điểm đến. Hai bên hợp tác triển khai xây dựng thí điểm hệ thống chỉ số mức độ hấp dẫn điểm đến có tên gọi Index of Danang Destination Attractiveness (IDDA). Công ty sẽ hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực nghiên cứu thị trường và ứng dụng dữ liệu du khách cho đội ngũ nhân lực du lịch của thành phố.
“Trong hai năm tới, chúng tôi sẽ luôn cập nhật thông tin về khách du lịch và báo cáo định kỳ theo quí cho lãnh đạo ngành du lịch Đà Nẵng để có những phản ứng kịp thời trong việc xúc tiến điểm đến và nâng cao chất lượng phục vụ du khách”, ông Phước nói.
Về hệ thống IDDA, ông Phước cho biết, Outbox sẽ đồng hành triển khai thí điểm hệ thống theo dõi chỉ số hấp dẫn điểm đến của Đà Nẵng, hướng đến việc nâng cao toàn diện năng lực cạnh tranh và sức hút của thành phố với du khách. IDDA không chỉ đo lường cảm nhận của khách du lịch khi đến Đà Nẵng mà cũng đánh giá “sức khỏe” của các điểm đến, cơ sở lưu trú cũng như cơ sở kinh doanh để từ đó các doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến lược phù hợp.
Chương trình được xây dựng với hai nhóm nghiên cứu chính là du khách trong nước – quốc tế đang trải nghiệm du lịch tại địa phương và doanh nghiệp hoạt động tại các điểm đến (lưu trú và điểm tham quan).
Những bảng QR Code sẽ được dựng ở những nơi có đông khách du lịch như sân bay, điểm du lịch, cơ sở lưu trú… để du khách có thể thuận tiện quét mã và trả lời những câu hỏi về điểm đến. Thông tin sau đó được tổng hợp và báo cáo với cơ quan quản lý du lịch địa phương.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết các dữ liệu phân tích và xử lý có được sẽ được chia sẻ rộng rãi đến các điểm đến, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, là cơ sở để điều chỉnh chất lượng dịch vụ và xây dựng chiến lược thị trường.
Bên cạnh thực hiện IDDA, Outbox sẽ thường xuyên cập nhật dữ liệu thị trường cho Đà Nẵng thông qua các hệ thống theo dõi khách hàng của công ty. Bên cạnh đó, các bên cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp địa phương trong việc ứng dụng dữ liệu thị trường vào thực tế qua các khóa đào tạo để kịp thời điều chỉnh các chiến lược phát triển thị trường.
-
Lời kể đầy ám ảnh của các nạn nhân sống sót trong vụ lật ghe khiến 3 người chết và 2 người mất tích ở Quảng Nam
-
Loạt ảnh đời thường xinh như mộng của cô gái 9X Quảng Nam thi Hoa hậu Việt Nam 2020
-
Bà Nà Hills Giảm Giá Vé Còn 300.000 Đồng Để Tri Ân Khách Hàng Miền Trung - Tây Nguyên
-
Quảng Nam: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ lật ghe 5 thanh niên mất tích
-
Nhan sắc ‘kẹo ngọt’ của cô gái Quảng Nam dự thi Hoa hậu Việt Nam 2020