Nhặt 22 triệu đồng, điều hành taxi ở sân bay Đà Nẵng trả lại người mất

Thứ sáu - 09/09/2022 23:28

Trong lúc đi thu dọn xe đẩy hành lý ở khu vực sảnh sân bay Đà Nẵng, điều hành một hãng taxi đã nhặt được chiếc ví có hơn 20 triệu đồng và trả lại người mất.
Nhặt 22 triệu đồng, điều hành taxi ở sân bay Đà Nẵng trả lại người mất

Ngày 10-9, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng xác nhận đã bàn giao chiếc ví có 22 triệu đồng kèm giấy tờ tùy thân cho ông Đặng Minh T. (47 tuổi, ở quận Đống Đa, TP Hà Nội) vào khuya 9-9.

Trước đó, tối 9-9, trong lúc đang thu dọn xe đẩy hành lý ở khu vực sảnh sân bay Đà Nẵng, anh Hà Huy Nhật Anh, điều hành Hãng taxi Hải Vân, đã phát hiện một chiếc ví nam bỏ quên.

Khi mở ra xem, anh Nhật Anh phát hiện rất nhiều xấp tiền mệnh giá 500.00 đồng kèm theo nhiều giấy tờ tùy thân như căn cước công dân, giấy tờ xe...

Quan sát xung quanh không thấy ai quay lại nhận, anh đã thông báo Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đến lập biên bản cùng xử lý sự việc trên.

Sau khi tiếp nhận, Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng kiểm tra có 44 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và giấy tờ mang tên ông Đặng Minh T. nên đã liên hệ trả lại.

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ Online sáng 10-9, ông T. cho biết lúc đẩy hành lý ra khu vực taxi, ông bỏ quên chiếc ví da trên ngăn hành lý nhỏ.

Đến khi lên taxi mới biết mình bỏ quên, đúng lúc đó nghe qua bộ đàm trên xe thông báo có người nhặt được, ông mới bất ngờ vì tìm lại đồ đánh mất nhanh như vậy.

"Lúc phát hiện tôi cứ tưởng như vậy là mất rồi vì sân bay rất đông người nhưng không ngờ nhận lại không thiếu một xu. Phải nói người nhặt được tiền của tôi không chút do dự trả lại thì mới xử lý nhanh và thông tin nhanh đến như vậy để tôi quay lại lấy. Đi du lịch ở đây tôi cảm thấy an ninh rất tốt và mọi người rất thân thiện", ông T. nói.

Trong khi đó, anh Nhật Anh cho biết việc phát hiện của rơi trả lại người mất là việc "thường ngày ở huyện" của anh em làm việc ở đây. Không chỉ riêng anh mà trước đây, tại khu vực sân bay Đà Nẵng cũng đã có rất nhiều trường hợp lái xe taxi, nhân viên làm việc ở đây nhặt được của rơi trả lại người mất.

Anh Nhật Anh nói: "Hầu như ai làm việc ở đây cũng có phản xạ như tôi, lúc phát hiện người đánh rơi tài sản thì tìm người mất trả lại. Không tìm được thì gọi Trung tâm An ninh hàng không Đà Nẵng đến lập biên bản. Việc bình thường mà".

Tác giả bài viết: https://tuoitre.vn/nhat-22-trieu-dong-dieu-hanh-taxi-o-san-bay-da-nang-tra-lai-nguoi-mat-20220910073646282.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây