Những cách chế biến Granola “cực nghiện” trong ngày “giãn cách”

Chủ nhật - 01/08/2021 23:13

Từ trước đến nay, Granola nổi tiếng bởi tác dụng tốt cho sức khoẻ, hàm lượng dinh dưỡng cao, bổ sung đa dưỡng chất cần thiết hằng ngày cao hơn gấp nhiều lần so với các loại ngũ cốc dạng bột khác. Trong đó, hàm lượng chất xơ, vitamin cao hỗ trợ tốt nhất việc giảm cân, chăm sóc da, loại bỏ cholesterol xấu trong cơ thể. Đặc biệt ngày nay, chúng không còn là một món ăn đơn thuần mà trở thành bữa điểm tâm, món ăn vặt và tráng miệng lý tưởng của người Việt phù hợp cả trẻ nhỏ lẫn người lớn tuổi.

Tuy vậy, bạn đã biết cách sử dụng, chế biến loại ngũ cốc này sao cho khẩu vị được thay đổi nhưng vẫn giữ được độ dinh dưỡng chưa? Trong những ngày “giãn cách xã hội”, thì đây chính là cơ hội tuyệt vời để trở thành đầu bếp “chuyên nghiệp” trổ tài ẩm thực chỉ qua vài công đoạn đơn giản kích thích mọi thành viên gia đình. Hãy cùng Người Đà Nẵng khám phá những món ăn ngon mới lạ từ Granola nhé. 
Những cách chế biến Granola “cực nghiện” trong ngày “giãn cách”

1.  Làm kem cùng granola 

Mùa hè đến mang theo cơn khát cần được giải tỏa. Và kem trở thành một món ăn vặt không thể thiếu đối với chúng ta lúc này. “Thử tài” làm kem Granola vừa giải nhiệt cơ thể, đồng thời cân bằng dinh dưỡng ngay. 

u

Kem Granola có thể kể đến: Ice cream sundaes, Granola & berries. Để làm được món ngon này tại nhà, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

3 cốc Granola đã được xay mịn

1/4 muỗng cà phê muối

1/4 cốc dầu dừa

1/4 cốc mật ong

  1 cốc hạt bất kỳ, có thể là hồ đào, hạnh nhân, hạt điều, …

Dừa bỏ vỏ

Chiết xuất vani đậu

 3/4 cốc mix quả sung, anh đào khô, việt quất, quả mơ

Dùng kem tươi có hương vị tùy sở thích. 

Cách làm:

Bước 1: Cán nhỏ Granola, làm nóng lò vi sóng ở nhiệt độ 350°F.

Bước 2: Cho yến mạch, các loại hạt, dừa sấy giòn với nhau trong một cái bát. Và một bát khác cho mật ong, dầu dừa, chiết xuất vani đánh đều với nhau thành một hỗn hợp đồng nhất.

Bước 3: Trộn 2 hỗn hợp trên, sau đó cho tán đều chúng ra vỉ nướng trong 15 phút. Lưu ý đảo chiều Granola để nướng chín đều.

Bước 4: Cho kem vào cốc và cho Granola vừa nướng trên để ăn chung với nhau.

Với những nước đơn giản trên, bạn đã có được món kem tráng miệng giải nhiệt ngày hè oi bức ngon tuyệt rồi đấy.

2. Smoothies từ các loại trái cây yêu thích và Granola

Smoothie - thức uống được pha trộn từ các nguyên liệu tự nhiên, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể đồng thời nạp vào cơ thể lượng vitamin, protein và dinh dưỡng dồi dào cho cả ngày mà lại chứa lượng calo rất thấp.

d

Một cốc Smoothies khi được pha chế sẽ có thành phần chính như: Granola, trái cây tự chọn, đá bào, sữa hạt, mật ong hoặc siro, lạc rang nếu thích,...

Các bước thực hiện như sau: trái cây đông lạnh cho thêm sữa xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra bát, rắc Granola và toppings tùy ý (trái cây, hạt kiwi,...).

Chỉ qua 2 bước đơn giản có ngay một bát smoothie đủ dinh dưỡng, đủ năng lượng cho chúng ta hoạt động đến trưa, hoặc thay thế bữa xế đủ sức lực cả tiếng đồng hồ tập luyện.

Lưu ý: Bạn nên sử dụng hoa quả tuỳ thích đông lạnh để sau khi xay smoothie có độ xốp đặc, không bị loãng. Điều chỉnh lượng sữa theo độ ngọt yêu thích hay phù hợp với chế độ giảm cân hiện tại.

3. Kết hợp Granola với salad

Vị ngọt nhẹ từ mật ong của Granola bổ sung hương vị tuyệt vời cho món salad đầy màu sắc. Có thể thêm các thành phần như gà nướng, trái cây tươi, hạnh nhân cắt lát, phô mai hoặc pho mát, nước sốt nhẹ để món ăn thêm thơm ngon và bắt mắt. Hoặc kết hợp Granola giòn giòn cùng salad trái cây hòa quyện trong hương thơm chua ngọt không gây cảm giác ngán.

smothie bowl

Tuy nhiên, lưu ý nên chọn trái cây ít ngọt, có thể kết hợp cùng Granola tốt nhất như: hạt lựu, dâu tây, kiwi, mâm xôi,..

4. Granola với sữa tươi hoặc sữa chua không đường và trái cây yêu thích

Đây có thể nói là cách ăn phổ biến nhất và đơn giản nhất của Granola hỗ trợ chị em mục tiêu giảm cân và đầy bụng trong thời điểm nghỉ mùa dịch. Lựa chọn bữa sáng đơn giản chỉ một bát Granola trộn sữa vô cùng sáng suốt qua cách chế biến thật đơn giản:

145149923 3155566594671059 1004468610194265606 n

Bạn cần 5 thìa Granola vào bát, sau đó thêm sữa vừa đủ để làm mềm. Thưởng thức ngay mà không cần chuẩn bị gì thêm cho món ăn này nhé.

Có thể bổ sung hương vị ưa thích để tăng sự bắt mắt bằng một ít trái cây: vài lát dâu tây, chuối, việt quất,... Không còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức bữa ăn sáng từ granola trộn sữa ngon miệng.

5. Sử dụng Granola kèm với táo như một món ăn vặt:

Cắt táo thành từng miếng, phết một lớp bơ hạt yêu thích của bạn lên mỗi miếng táo. Phủ một ít granola, mật ong hoặc một chút bột quế lên trên mặt. Kết quả là tạo ra một kết cấu đặc sắc từ giòn - mịn - giòn chỉ trong một miếng táo.

2535 4

Táo với bơ hạt và granola có thể tạo thành một món ăn nhẹ cực kỳ ngon và bổ dưỡng cho cả trẻ em và người lớn.

Ngũ cốc Pete’s Luxury Wholefoods

Tự hào là kho hạt dinh dưỡng số 1 tại Hội An, nơi phân phối sản phẩm ngũ cốc trên khắp mọi miền đất nước, ngũ cốc Pete's Luxury Wholefood với đa dạng các dòng sản phẩm: ngũ cốc giòn All Day Crunchy Granola, Hạt năng lượng High Energy Trail Mix, yến mạch muesli,...

184880732 3229504750610576 7932961634732144462 n

Đặc biệt dòng sản phẩm ngũ cốc giòn All Day Crunchy Granola luôn dẫn đầu số lượng bán ra trên thị trường. Thành phần trong Granola của Pete’s gồm các loại hạt, trái cây sấy khô: yến mạch, hạt óc chó, hồ đào, hạt điều, hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt é, hạt bí, dừa khô, nho khô (đen và vàng), xoài sấy dẻo, nam việt quất, gừng, quế, muối, dầu dừa, siro bắp.

118801345 3016900365204350 7940366470797113883 n

Với độ ngọt nhẹ, béo bùi cho những bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, lượng calo thấp, Granola của Pete's được đánh giá cao bởi tỉ lệ hạt nhiều, đa dạng các loại, vì vậy nên bất kỳ đối tượng nào cũng đều yêu thích, kể cả mẹ và bé nhỏ.

185163707 3231816200379431 7837070503659649910 n

Mang đến lợi ích tuyệt vời và cách chế biến cực kỳ đơn giản đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trao tay người tiêu dùng. Còn chần chừ gì mà không chọn sản phẩm Granola nhà Pete’s thưởng thức trong mùa dịch này.

Đặt hàng ngay sản phẩm ngũ cốc giòn All Day Crunchy Granola của Pete’s Luxury Wholefoods và cùng trổ tài với các món ngon lạ miệng nhé!

𝐏𝐄𝐓𝐄'𝐒 𝐋𝐔𝐗𝐔𝐑𝐘 𝐖𝐇𝐎𝐋𝐄𝐅𝐎𝐎𝐃𝐒

               Sản phẩm thủ công tại Hội An - Tấm lòng đặt ở đôi tay

                 Trụ sở chính: 0989.76.99.59

                 Văn phòng miền Bắc: 0966.695.128 - 0904.684.833

                 Web: https://granolaguy.biz/

                 Tiki: https://tiki.vn/thuong-hieu/pete-s-luxury-wholefoods.html

                 Shopee: https://shopee.vn/shop/6730673/

                 Lazada: www.lazada.vn/shop/petes-luxury-wholefood/

                 Sendo: https://www.sendo.vn/shop/pete-luxury-wholefood

 

Tác giả bài viết: Người Đà Nẵng online

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây