Nữ sinh Đà Nẵng tình nguyện chăm sóc người cách ly do dịch Covid-19

Thứ năm - 12/03/2020 00:49

Dù mẹ không đồng ý, Thảo An, nữ sinh viên khoa Y, Đại học Duy Tân, Đà Nẵng) vẫn đăng ký đi chăm sóc những người cách ly liên quan đến dịch Covid-19.
Nữ sinh Đà Nẵng tình nguyện chăm sóc người cách ly do dịch Covid-19

Việc đăng ký tham gia chăm sóc các ca cách ly do dịch Covid-19 của Trần Huyền Thảo An, sinh viên năm thứ năm Khoa Y, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng) được chia sẻ trên nhiều diễn đàn ngành y.

Thảo An cho biết mình đăng ký theo diện sinh viên ngành y tình nguyện hỗ trợ lực lượng y tế nếu tình hình dịch Covid-19 phức tạp và cần điều động lực lượng sinh viên y khoa.

"Tối 10/3, khoa gửi mẫu đơn đăng ký, mình có xin phép mẹ nhưng bà không đồng ý. Mình vẫn đăng ký và được bố ủng hộ", Thảo An nói.

Nữ sinh Đà Nẵng tình nguyện chăm sóc người cách ly do dịch Covid-19 - 1

Dù không được mẹ ủng hộ nhưng Thảo An vẫn nhất quyết đăng ký tình nguyện hỗ trợ ngành y tế trong dịch Covid-19 nếu cần. (Ảnh: NVCC)

"Dù tình hình dịch đang trở nên phức tạp nhưng với niềm tin vào hệ thống y tế của nước nhà nên mình không thấy lo lắng với việc này nếu được điều động", cô nói.

Nữ sinh ngành y của Đại học Duy Tân bất ngờ khi việc làm của mình được nhiều diễn đàn chia sẻ. Nhưng An cho rằng đây chỉ là hành động rất bình thường và phần nào đó là trách nhiệm của sinh viên ngành y với xã hội.

Thảo An cho biết nếu được điều động hỗ trợ ngành y tế, công việc của bạn có thể là hỗ trợ điều dưỡng chăm sóc người cách ly và người nhiễm bệnh.

Với đặc thù ngành học, từ năm thứ 3 những sinh viên như Thảo An đã đi thực tế ở bệnh viện. Bản thân nữ sinh này cũng tham gia hỗ trợ nhiều ca phẫu thuật. Do đó, An tin bản thân có thể làm tốt việc này.

Nữ sinh Đà Nẵng tình nguyện chăm sóc người cách ly do dịch Covid-19 - 2

Nữ sinh khoa Y đã chuẩn bị sẵn sàng nếu được điều động hỗ trợ. (Ảnh: NVCC)

Để sẵn sàng khi được điều động, Thảo An đã tìm hiểu nhiều thông tin về dịch bệnh, virus SARS-CoV-2 và các kiến thức chuyên môn khác.

Đến 17h chiều 11/3, cả nước đã ghi nhận 38 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, riêng Đà Nẵng có 3 ca nhiễm. Trong đó có 16 đã được chữa khỏi.

Tác giả bài viết: https://vtc.vn/kinh-nghiem-song/nu-sinh-da-nang-tinh-nguyen-cham-soc-nguoi-cach-ly-do-dich-covid-19-ar532767.html

NGƯỜI ĐÀ NẴNG

 

DU LỊCH CÙNG THỔ ĐỊA ĐÀ NẴNG

GỌI NGAY 0888.539.9890911.539.989

Đặt khách sạn - Vé máy bay giá rẻ

Tour hàng ngày Bà Nà Hills - Cù Lao Chàm -  Lý Sơn

Vé Bà Nà Hills - Núi Thần Tài - Vinpearl Land Nam Hội An - Công viên Châu Á

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây