Quảng Nam có tiếp tục đón đồng hương từ các tỉnh phía nam về quê?

Chủ nhật - 01/08/2021 01:35

Từ ngày 21.7 đến nay, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đón hơn 2.000 đồng hương ở miền Nam (chủ yếu là từ TP.HCM) về quê miễn phí bằng ô tô và máy bay.
Quảng Nam có tiếp tục đón đồng hương từ các tỉnh phía nam về quê?

Sau khi Thủ tướng Chính phủ có công điện 1063 ngày 31.7 về phòng chống dịch Covid-19, trong đó có yêu cầu “ai ở đâu ở yên đấy”, nhiều người thắc mắc không biết các địa phương, nhất là tỉnh Quảng Nam, có tiếp tục tổ chức đón người dân về quê như kế hoạch hay không?

Liên quan đến vấn đề này, sáng 1.8, trao đổi với PV Thanh Niên, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh cho biết lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành phải thực hiện nghiêm Công điện 1063 ngày 31.7 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19.

“Trong công điện có nói các địa phương thực hiện Chỉ thị 16 không được để người dân ra khỏi nơi cư trú, nhưng trừ những người được chính quyền cho phép. Bên cạnh đó, ngày 30.7 UBND TP.HCM cũng đã có văn bản đề nghị các địa phương phối hợp với UBND TP.HCM để đưa người địa phương về theo kế hoạch, đảm bảo an toàn. Vì vậy, tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục đưa người dân về và phối hợp với UBND TP.HCM như đã làm khá tốt trong thời gian qua, bao gồm cả bằng ô tô, máy bay và tàu lửa”, ông Thanh nói.

Tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục tổ chức đón người dân gặp khó khăn ở TP.HCM, sau đó là các địa phương khác ở phía nam về quê miễn phí bằng ô tô, máy bay. Ngoài ra, Quảng Nam sẽ đứng ra tổ chức và triển khai kế hoạch đón người có điều kiện thật sự có nhu cầu về Quảng Nam bằng phương tiện máy bay (người có nhu cầu phải trả phí) và cách ly tại các khách sạn có thu phí.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã giao Sở LĐ-TB-XH chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp Quảng Nam, Ban điều hành khởi nghiệp Quảng Nam và UBND các huyện, thị xã, thành phố xem xét tạo điều kiện cho bà con về từ các tỉnh phía nam, nhất là TP.HCM sau khi hoàn thành cách ly được học nghề, tham gia làm việc tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) hoặc chuyển đổi sang nghề nghiệp khác phù hợp với sức khỏe, tuổi tác, giới tính.

Được biết, từ ngày 21.7 đến nay, tỉnh Quảng Nam đã tổ chức đón hơn 2.000 đồng hương ở miền Nam (chủ yếu là từ TP.HCM) về quê miễn phí bằng ô tô và máy bay.

Tác giả bài viết: https://thanhnien.vn/thoi-su/quang-nam-co-tiep-tuc-don-dong-huong-tu-cac-tinh-phia-nam-ve-que-1423544.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây