Quảng Nam: Khai trương Trung tâm Điều hành thông minh huyện Đại Lộc

Thứ ba - 10/01/2023 05:46

Vừa qua, huyện Đại Lộc tổ chức khai trương Trung tâm điều hành thông minh IOC. Đây là quyết tâm của lãnh đạo huyện trong việc chuyển đổi số, số hóa các thông tin kinh tế -xã hội, quản lý đô thị của huyện nhà, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững.
Quảng Nam: Khai trương Trung tâm Điều hành thông minh huyện Đại Lộc

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, ông Nguyễn Viết Hà-Giám đốc VNPT tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh: Chuyển đổi số là một xu hướng tất yếu của thời đại. Năm 2023 và những năm tiếp theo sẽ là giai đoạn thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số ở mọi ngành, mọi cấp, trên phạm vi toàn quốc, toàn dân và toàn diện.

Thực hiện mục tiêu chuyển đổi số quốc gia, trong thời gian qua, Chính phủ đã đưa ra nhiều giải pháp trọng tâm nhằm đẩy nhanh phát triển Chính phủ điện tử. Trong đó, Trung tâm điều hành thông minh (IOC) là một mục tiêu quan trọng nhằm phục vụ sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các cấp chính quyền từ trung ương đến địa phương.

32

Việc triển khai xây dựng Trung tâm điều hành thông minh IOC chứng tỏ quyết tâm của lãnh đạo huyện Đại Lộc trong việc chuyển đổi số, số hóa các thông tin kinh tế-xã hội, quản lý đô thị của huyện nhà, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước, góp phần thúc đẩy nền kinh tế xã hội phát triển bền vững. IOC được ví như “bộ não số” của huyện với khả năng tổng hợp, phân tích đánh giá dữ liệu, qua đó giúp lãnh đạo huyện có cái nhìn tổng quan, toàn diện về mọi lĩnh vực theo thời gian thực. Từ đó, đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình giám sát, điều hành công việc. Các tính năng, dịch vụ của IOC cũng sẽ giúp tăng tính tương tác giữa người dân với chính quyền, góp phần cải thiện mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với hoạt động của chính quyền. 

33

"Với kinh nghiệm trong việc triển khai các giải pháp chuyển đổi số cho tỉnh và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh như: Hệ thống IOC tỉnh; Hệ thống IOC cấp huyện, thành phố; Ứng dụng Smart Quảng Nam; Tổng đài thông tin dịch vụ công 1022 Quảng Nam; Hệ thống Du lịch thông minh,...VNPT Quảng Nam rất vinh dự được đồng hành với UBND huyện Đại Lộc trong việc triển khai xây dựng Trung tâm Điều hành thông minh IOC của huyện. Trong thời gian tới, chúng tôi tin tưởng và mong muốn sẽ cùng hợp tác với huyện nhà để triển khai nhiều ứng dụng CNTT hơn nữa nhằm mang tới những giá trị tích cực cho người dân, doanh nghiệp và chính quyền địa phương, thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của huyện một cách tích cực và hiệu quả".-Ông Nguyễn Viết Hà chia sẻ.

Tác giả bài viết: https://nguoidanang.vn/tin-tuc/quang-nam-khai-truong-trung-tam-dieu-hanh-thong-minh-huyen-dai-loc-2708.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây