Quảng Nam yêu cầu người dân không ra Đà Nẵng, hạn chế tập trung

Thứ sáu - 16/07/2021 21:22

(NLĐO) – Trước tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng diễn biến hết sức phức tạp, tỉnh Quảng Nam yêu cầu người dân không ra TP này đồng thời yêu cầu các địa phương trong tỉnh giáp ranh Đà Nẵng hạn chế tập trung đông người.
Quảng Nam yêu cầu người dân không ra Đà Nẵng, hạn chế tập trung

Quảng Nam tăng cường các biện pháp phòng chống dịch

Ngày 17-7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại TP Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Nam vừa ban hành công văn về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị mọi người dân trên địa bàn không đến TP Đà Nẵng trong thời điểm này cho đến khi có thông báo mới. Nếu có việc cần thiết thì khi vào lại tỉnh Quảng Nam phải cách ly theo đúng quy định.

Người dân Quảng Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP Đà Nẵng không nên về địa phương trong lúc này (nếu về thì cũng phải cách ly theo đúng quy định).

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố: Hội An, Điện Bàn, Duy Xuyên, Đại Lộc hạn chế tối đa tập trung đông người; các nhà hàng, quán ăn, giải khát, cà phê, chợ, siêu thị… giảm 50% lượt người phục vụ; căn cứ vào tình hình thực tế, tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu; dừng các cuộc họp không cần thiết; thực hiện nghiêm túc 5K. Riêng thị xã Điện Bàn và TP Hội An tạm dừng thêm hoạt động tắm biển công cộng.

Tỉnh Quảng Nam đề nghị các cơ sở sản xuất - kinh doanh, các doanh nghiệp bố trí chuyên gia, công nhân ở lại tại đơn vị hoặc thuê các cơ sở lưu trú để ở lại tỉnh Quảng Nam; hạn chế tối đa việc giao, nhận, phân phối hàng hoá, nguyên vật liệu với các cơ sở sản xuất - kinh doanh từ TP Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này cơ bản được kiểm soát tốt.

Công an tỉnh Quảng Nam chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị, địa phương liên quan tăng cường lực lượng, kiểm soát chặt hơn nữa 24/24 giờ tại các chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh giáp ranh với TP Đà Nẵng; tăng cường tuần tra, xử lý đối với những trường hợp không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch...

Từ ngày 10-7 đến nay, TP Đà Nẵng xuất hiện trở lại nhiều ca dương tính trong cộng đồng và đã thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng tại 4 địa điểm: phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu; phường Hòa An, quận Cẩm Lệ; phường Thạc Gián và An Khê, quận Thanh Khê.

Tác giả bài viết: https://nld.com.vn/thoi-su/quang-nam-yeu-cau-nguoi-dan-khong-ra-da-nang-han-che-tap-trung-20210717072511612.htm

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây