Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chung tay giúp đỡ bà con Quảng Nam khắc phục thiệt hại do bão lũ

Thứ sáu - 20/11/2020 23:56

TGVN. Ngày 20/11, thay mặt Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và tập thể lãnh đạo Bộ cùng cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung đã trao 300 triệu và 4.800 túi bột lọc nước P&G cho đồng bào tỉnh Quảng Nam khắc phục thiệt hại do bão lũ.
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chung tay giúp đỡ bà con Quảng Nam khắc phục thiệt hại do bão lũ

Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung trao 300 triệu và 4.800 túi bột lọc nước P&G cho đồng bào tỉnh Quảng Nam giúp bà con khắc phục thiệt hại do bão lũ.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Việt Cường; Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh; Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Văn Dũng cùng đại diện một số sở, ngành của tỉnh thay mặt nhân dân tỉnh Quảng Nam nhận sự hỗ trợ này của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho biết, mặc dù kiều bào ở nhiều nơi trên thế giới đang phải đối mặt với nhiều khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, bà con đã tích cực hỗ trợ, sẻ chia, giúp đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão lụt, lở đất.

Theo Thứ trưởng Lê Hoài Trung, đây là sự ủng hộ vô cùng thiết thực, quý báu và kịp thời của bà con ta thể hiện tấm lòng, nghĩa tình của kiều bào ta, dù ở xa nhưng vẫn luôn luôn hướng về quê hương, thể hiện truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Lê Hoài Trung đã chúc mừng những thành công của tỉnh ủy Quảng Nam đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Trao đổi về các vấn đề phát triển, hợp tác đầu tư giữa tỉnh với các đối tác nước ngoài, Thứ trưởng Lê Hoài Trung cho rằng, tỉnh cần tiếp tục quan tâm củng cố, vun đắp mối quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện với các tỉnh của nước bạn Lào; tăng cường các hoạt động hợp tác đầu tư, đẩy mạnh và đổi mới công tác vận động, thu hút nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài từ đó giúp phát triển cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế-xã hội bền vững.

Thứ trưởng Lê Hoài Trung khẳng định, Bộ Ngoại giao sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ tỉnh trong việc kết nối với đối tác nước ngoài không chỉ trong vấn đề hợp tác kinh tế, mà còn trong phát triển, tu bổ các di sản văn hóa, trùng tu khu vực đường biên giới… của Tỉnh.

Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Việt Cường cảm ơn Bộ Ngoại giao, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đã có những giúp đỡ thiết thực cho người dân trong tỉnh; đồng thời thông tin với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung và đoàn công tác về những thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn.

Theo đó, tại Quảng Nam, từ giữa tháng 9 đến nay, do ảnh hưởng của bão số 5, bão số 6, bão số 9, trên địa bàn Tỉnh đã xảy ra 3 đợt thiên tai lớn, gây thiệt hại nặng nề về đời sống, dân sinh, sản xuất và cơ sở hạ tầng. Ước tính, thiệt hại 10,5 nghìn tỷ đồng, 42 người chết, 19 người mất tích, 232 người bị thương.

Tuy nhiên, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Việt Cường cho biết, hiện nay mặc dù vẫn còn gặp một số khó khăn nhất định, song cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã và đang tiếp tục khắc phục hậu quả thiệt hại do mưa bão, sớm ổn định lại cuộc sống cho người dân.

 

Tác giả bài viết: https://baoquocte.vn/cong-dong-nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai-chung-tay-giup-do-ba-con-quang-nam-khac-phuc-thiet-hai-do-bao-lu-129649.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây