140 “chiến sĩ nhí” Đà Nẵng tham gia Học kỳ quân đội

Thứ bảy - 18/06/2022 00:17

Sáng 18/6, tại Bảo tàng Quân khu V, 140 “chiến sĩ nhí” đã chính thức xuất quân tham gia chương trình “Học kỳ trong quân đội” năm 2022 tại Trung đoàn Bộ binh 971 (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng).
140 “chiến sĩ nhí” Đà Nẵng tham gia Học kỳ quân đội

Học kỳ diễn ra từ ngày 18/6 đến ngày 1/7, do Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự thành phố Đà Nẵng tổ chức. Các học viên là học sinh từ 12 đến 16 tuổi, đến từ các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn thành phố và các địa phương lân cận.

Bên cạnh các nội dung huấn luyện về điều lệnh quân đội, làm quen với một số loại vũ khí thông thường, hành quân, các học viên còn được học rất nhiều kỹ năng như: sinh hoạt tập thể, kỹ năng ứng xử, làm việc nhóm, kỹ năng sáng tạo, giao tiếp, đi dã ngoại... tham gia các trò chơi vận động, rèn luyện; các hoạt động văn hóa thể dục thể thao, tăng gia sản xuất với các chiến sĩ.

18

Ngoài ra, các em còn được tham quan, tìm hiểu và thực hành về công tác phòng cháy, chữa cháy, tham gia thử thách trải nghiệm sống và sinh hoạt cùng với dân tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng).

Được mẹ đăng ký để tham gia, em Võ Văn Truyền (14 tuổi) hào hứng xếp hàng cùng các bạn chung tiểu đội để chuẩn bị lên xe “nhập ngũ”. Truyền chia sẻ: “Dù chưa biết gì về môi trường quân đội, chỉ được xem ti-vi và vừa nghe các cô phổ biến chung quy chế và các bài học, tập luyện nhưng em không lo lắng gì. Em rất mong những ngày sắp tới để được trải nghiệm, mong rằng mùa hè này sẽ đặc biệt hơn với em và các bạn”.

Chương trình nhằm góp phần giáo dục, bồi dưỡng cho thanh thiếu niên về truyền thống của Đảng, của Đoàn, của Quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc; nâng cao khả năng tự nhận thức và góp phần định hướng nhân cách, trang bị cho các em những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng hoạt động xã hội, những kiến thức quân sự… để các em có cơ hội trải nghiệm và trưởng thành hơn trong cuộc sống.

Tác giả bài viết: https://nhandan.vn/tin-tuc-xa-hoi/140-chien-si-nhi-da-nang-tham-gia-hoc-ky-quan-doi-701771/

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây