5 món đặc sản ngon nức tiếng tại Quảng Nam

Thứ năm - 10/11/2022 23:58

Không chỉ sở hữu nhiều điểm du lịch nổi tiếng, tỉnh Quảng Nam còn có những món đặc sản mà du khách đến đây nhất định phải thưởng thức một lần.
5 món đặc sản ngon nức tiếng tại Quảng Nam

Bánh bột lọc Quảng Nam

Bánh bột lọc ở Tam Kỳ, Quảng Nam có hương vị khác hẳn so với món bánh này ở Huế hay Quảng Bình. Bánh có lớp vỏ trong suốt, bên trong là nhân tôm và được quét thêm bên ngoài một lớp mỡ bóng.

Nước chấm của món bánh bột lọc Quảng Nam là nước mắm pha với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt đậm đà, khiến du khách thưởng thức một lần là nhớ mãi không quên.

Cao lầu

Trước khi đến Quảng Nam, chắc hẳn nhiều du khách đã nghe qua câu nói cửa miệng được nhiều người truyền tai nhau "Đến Quảng Nam, ngồi lầu cao ăn cao lầu".

1 1

Thực chất, món cao lầu có nhiều nét giống mì Quảng nhưng được chế biến kỳ công hơn đôi chút. Trong món ăn này, sợi mì đã được chiên giòn, nước lèo được thay thế bằng nước xíu. Cao lầu thường được ăn kèm với miếng cao lầu và da heo chiên giòn, cộng thêm rau cải xanh, rau đắng và đậu phộng là chuẩn vị.

Mì Quảng

Nhắc đến Quảng Nam, chắc chắn nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến mì Quảng. Tô mỳ chính hiệu Quảng Nam sẽ gồm sợi mì mềm dai, chan trong nước dùng đậm vị, phần topping đa dạng có thịt, trứng cút, tôm, gà, cá nóc, lạc rang... ăn kèm với rau sống và bánh đa giòn giòn, vô cùng hấp dẫn.

1 2

Bánh mì Hội An

Không chỉ nổi tiếng ở Việt Nam, bánh mì Hội An còn được ca ngợi là một trong những món ăn ẩm thực đường phố ngon nhất thế giới. Bánh mì ở đây có phần vỏ giòn, nóng hổi, phần nhân đa dạng với rau thơm, sốt chua cay đưa miệng.

1 3

Ở Hội An có quán bánh mì Phượng vô cùng nổi tiếng. Đây cũng là điểm đến ẩm thực của du khách gần xa khi ghé thăm Hội An, Quảng Nam.

Cơm gà Tam Kỳ

Cơm gà Tam Kỳ là món đặc sản ngon nức tiếng ở Tam Kỳ, Quảng Nam. Du khách đến đây nếu không thưởng thức món ăn này thì sẽ là một điều thiếu sót cực lớn.

Món cơm gà được chế biến từ nguyên liệu là gà thả tự nhiên, còn tơ nên chắc thịt, da mỏng, khi luộc lên có màu vàng ươm. Có 2 cách để thưởng thức món cơm gà Tam Kỳ là ăn gà xé phay hoặc gà chặt. Món ăn được phục vụ kèm rau răm, dưa chua và các loại nộm thái sợi. 

1 4

Ngoài các món ăn đặc trưng kể trên, Quảng Nam còn có nhiều đặc sản nổi tiếng mà du khách nên nếm thử như bánh tráng cuốn thịt heo, nem nướng, bánh canh, bê thui Cầu Mống, gà tre Đèo Le... Với ẩm thực đa dạng, phong phú, mảnh đất xứ Quảng dễ dàng làm hài lòng du khách mỗi dịp ghé thăm.

 

Tác giả bài viết: https://www.saostar.vn/am-thuc-mua-sam/5-mon-dac-san-ngon-nuc-tieng-tai-quang-nam-202211102115151079.html

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây