Chạy show cắt tóc miễn phí

Thứ ba - 01/03/2022 22:12

Công viên 29/3, nút giao thông Lê Độ và trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng)… là các địa chỉ quen thuộc của những người công nhân, vé số, xe ôm bởi tới đây họ được cắt tóc miễn phí.
Chạy show cắt tóc miễn phí

 

Chạy sô cắt tóc miễn phí ảnh 1

Hơn 3 năm qua, cứ vào thứ Ba, Năm, thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần, từ 8 giờ sáng đến 17 giờ, một nhóm bạn trẻ lại thay phiên nhau xuất hiện tại vỉa hè Công viên 29/3, nút giao thông Lê Độ và Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) để cắt tóc miễn phí cho người lao động gặp khó khăn.

Chạy sô cắt tóc miễn phí ảnh 2

Công nhân, xe ôm, giao hàng, học sinh… hay ai đi nữa, khi đến với những điểm cắt tóc trên đều sẽ được các bạn trẻ làm đẹp mái tóc với giá “0 đồng”. Dịch bệnh vẫn còn phức tạp, giá cả mọi thứ lại tăng, nên có được cơ hội được sửa soạn làm đẹp mái tóc của mình hàng tháng mà không mất tiền, là niềm vui nho nhỏ của không ít người. - Ảnh: Thái Lâm

Chạy sô cắt tóc miễn phí ảnh 3

Chỉ với những vật dụng cắt tóc đơn giản, vài chiếc ghế nhựa, một hộp đồ nghề, áo choàng là các bạn có thể vào việc ngay.

Chạy sô cắt tóc miễn phí ảnh 4

Bạn Lê Trung Kỳ, trưởng nhóm cắt tóc (trú quận Thanh Khê) tâm sự, do đồng cảnh ngộ đi từ khó khăn lên, nên anh cùng nhóm bạn trẻ trong tiệm mong muốn góp một phần nhỏ công sức của mình với việc cắt tóc miễn phí. Trung bình mỗi ngày, nhóm có thể cắt lên tới 25-40 khách tùy theo thời tiết. Đa số những người đến cắt tóc đều có hoàn cảnh khó khăn, hoặc công nhân, xe ôm, học sinh, giao hàng... - Ảnh: Thái Lâm

Chạy sô cắt tóc miễn phí ảnh 5

Bạn trẻ Nguyễn Tú thành viên trong nhóm, chia sẻ: “Đối với người gặp khó khăn thì vài chục ngàn đồng cũng là lớn, vì thế nên khi nghe thông tin em tham gia vào nhóm ngay. Mình cắt tóc với sự nhiệt tình, chăm chú, tập trung, tỉ mỉ trong từng đường kéo, nên ai cũng có cảm giác như ở trong tiệm anh ạ!”. Trong nhóm của anh Kỳ hiện có 9 đến 10 bạn trẻ thay phiên nhau trực cắt miễn phí từ sáng đến chiều tại các địa điểm.

Chạy sô cắt tóc miễn phí ảnh 6

Ngồi chờ đến lượt cắt tóc, ông Nguyễn Văn Chí (59 tuổi, trú quận Hải Châu) – hành nghề chạy xe ôm cho biết từ khi dịch bệnh đến nay, lượng khách đi xe ôm giảm hẳn khiến cuộc sống của ông trở nên khó khăn. Ngày nào ế ẩm coi như không có tiền xăng, rồi còn phải lo chi phí cho gia đình. “Tui cũng hay ghé đây hớt. Hớt tóc ở chỗ này vì không mất tiền. Mấy anh em hớt ở đây rất đẹp và vui vẻ”, ông Chí vui vẻ nói.
Ngoài những địa điểm cắt tóc miễn phí trên, anh Kỳ cùng nhóm của mình còn thường xuyên di chuyển đến những nơi có nhiều người qua lại. Đặc biệt là các khu có lao động hoặc dãy trọ công nhân để giúp đỡ được nhiều hơn những hoàn cảnh khó khăn khác. 

Tác giả bài viết: https://tienphong.vn/chay-so-cat-toc-mien-phi-post1419983.tpo

Đánh giá bài viết

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây